Hỏi Đáp

Lịch thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 – Hoatieu.vn

Lịch thi thpt 2022

Kỳ thi tốt nghiệp năm 2022—Còn bao nhiêu ngày nữa là đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2023? Còn bao nhiêu ngày nữa là đến kỳ thi tuyển sinh trung học phổ thông năm 2023? Ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023. Đó là tất cả những thông tin quan trọng mà thí sinh tham gia Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 cần biết. Dưới đây là một số thông tin mới về kỳ thi THPT Quốc gia 2023 và lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 mới chính thức của thpt, mời các bạn tham khảo.

  • Đáp án từng môn trong kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia năm 2022
  • Đáp án kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia năm 2022
  • Đáp án môn Địa lý THPT Quốc gia 2022
  • Đáp án môn Sử kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022
  • Đáp án môn Vật lý kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022
  • Đáp án môn Sinh học THPT Quốc gia 2022 (24 mã đề)
  • Đáp án tiếng Anh THPT quốc gia 2022 (24 mã đề)
  • Đáp án gdcd quốc gia 2022 (24 mã)
  • Đáp án đề thi môn Văn THPT quốc gia 2022
  • Đáp án môn toán kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia năm 2022
  • 1. Thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

    Ngày 07/10/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành công văn số 5138/bgdĐt-gdĐh về tình hình tuyển sinh đại học; chỉ tiêu tuyển sinh cao đẳng, đại học ngành giáo dục mầm non năm 2022.

    Trên cơ sở đó, Bộ Giáo dục dự kiến ​​quy mô tuyển sinh năm 2023 và các năm tiếp theo cơ bản giữ nguyên như năm 2022. Đồng thời tăng cường một số giải pháp kỹ thuật để hỗ trợ tốt hơn cho các cơ sở đào tạo và thí sinh tuyển sinh. tiến trình.

    Bộ Giáo dục không ngừng nâng cấp, bổ sung các chức năng cần thiết khác của phần mềm, nâng cấp đường truyền hệ thống, tăng cường kiểm tra thông tin hệ thống đầu vào của thí sinh, hạn chế sai sót, nhầm lẫn.

    Bộ Giáo dục chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở đào tạo rà soát các phương thức tuyển sinh hiệu quả, chấm dứt những cách làm không phù hợp, kém hiệu quả, thiếu cơ sở khoa học gây nhiễu hệ thống và gây khó khăn, vướng mắc cho thí sinh.

    Xem xét hoàn thiện công tác tuyển sinh, có thể xem xét đề nghị các cơ sở đào tạo không xét tuyển sớm nhất trong năm 2022 mà các phương thức tuyển sinh đều thực hiện đồng thời với đợt xét tuyển. Theo kết quả xét tuyển tốt nghiệp THPT – xét tuyển đợt 1.

    Năm 2023, chính sách tuyển sinh theo đối tượng, khu vực sẽ bỏ tuyến tính từ điểm sàn không công bằng của tổ hợp xét tuyển vào đại học năm thứ ba THPT. Điểm ưu tiên đối với thí sinh có điểm xét tuyển từ 22,5 trở lên được xác định theo công thức sau:

    Điểm ưu tiên = [(30 – Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức độ ưu tiên được chỉ định

    Đọc thêm

    • Lời giải chi tiết môn Toán kỳ thi tuyển sinh THPT 2022
    • Cách tính điểm tốt nghiệp năm 2022
    • Danh sách điểm thi tuyển sinh THPT Quốc gia năm 2022
    • Cách cộng điểm ưu tiên đại học năm 2022
    • Tìm mã trường đại học 2022
    • Tra cứu mã tỉnh, mã vùng, mã xã, kỳ thi thpt quốc gia 2022
    • Những mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia năm 2022
    • Ma trận điểm thi THPT Quốc gia 2022
    • Đề thi mẫu đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2022
    • Đơn xin thay đổi địa điểm tổ chức thi tốt nghiệp THPT
    • Ngoài ra, hoatieu còn rất nhiều tài liệu luyện thi hữu ích, các bạn có thể tham khảo tại mục tài liệu của chúng tôi.

      • Kỳ thi tiểu luận dự đoán năm 2022
      • Các bài trọng tâm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
      • Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, việc kiểm tra kết quả xét tốt nghiệp THPT là điều học sinh quan tâm hơn cả. Để tra cứu kết quả thi tốt nghiệp năm 2022, vui lòng truy cập vào link hoatieu dưới đây:

        • Link tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2022
        • 2. Kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia năm 2022 sẽ được tổ chức khi nào?

          Xem Thêm : [Giải đáp] Tài xỉu 3/4 là gì? Làm thế nào bắt kèo hiệu quả

          Còn bao nhiêu ngày nữa là đến kỳ thi thpt 2022? Theo thông báo chính thức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 7 đến 8/7. Như vậy, chỉ còn hơn 1 tuần nữa là thí sinh cả nước năm 2022 chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh THPT.

          Trước đó, ngày 7/6, thí sinh vào phòng thi làm thủ tục dự thi, sửa chữa sai sót (nếu có) và nghe phổ biến nội quy thi, lịch thi. Sau kỳ thi chính thức, ngày 9/7 là thời gian chuẩn bị cho kỳ thi.

          Kỳ thi thpt 2022 phần lớn vẫn giữ nguyên như những năm trước. Thí sinh dự thi làm 3 bài thi bắt buộc gồm 2 bài tổ hợp toán, văn, ngoại ngữ và khoa học tự nhiên (lý, hóa, sinh) hoặc khoa học xã hội (sử, địa…), tư pháp, giáo dục công dân.

          Lịch thi tốt nghiệp THPT 2022

          Trước đó, Bộ GD-ĐT đã công bố đề thi minh họa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình học lớp 12.

          3. quy chế thi tốt nghiệp thpt 2022 mới nhất

          Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số quy định của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông kèm theo Thông tư số 15/2020/tt-bgdĐT ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. ;Điện thoại.

          Theo thông báo, để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, học sinh THPT phải dự thi 4 bài, trong đó có 3 bài thi độc lập là toán, văn, ngoại ngữ và 1 bài thi tổng hợp.

          Thí sinh Giáo dục thường xuyên dự thi 3 bài, gồm 2 bài thi riêng môn toán, văn và 1 bài thi tổng hợp tự chọn của thí sinh. Thí sinh hệ giáo dục thường xuyên có thể đăng ký thi bổ sung môn ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển.

          Những thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT, bằng tốt nghiệp trung cấp và những thí sinh lấy kết quả thi làm căn cứ đăng ký tuyển sinh có thể đăng ký dự thi độc lập, thi tổ hợp hoặc một phần bài thi tổ hợp của các kỳ xét tuyển trúng tuyển.

          Về điều kiện dự thi, những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT trong năm dự thi phải đảm bảo có hạnh kiểm xếp loại học lực năm lớp 12 từ trung bình trở lên và không thuộc diện học lực yếu kém. Riêng đối với người học không thuộc đối tượng xếp loại hạnh kiểm và người học tự học trong chương trình giáo dục thường xuyên thì không phải xếp loại hạnh kiểm.

          Học sinh tốt nghiệp THPT không dự xét tốt nghiệp THPT hoặc đã dự thi tốt nghiệp THPT nhưng không tốt nghiệp năm trước: phải có bằng tốt nghiệp THPT và phải đảm bảo đánh giá năm lớp 12 bằng điểm ACT từ trung bình trở lên và học lực không thuộc loại kém;

          Nếu các năm trước không đủ điều kiện dự thi do học lực lớp 12 kém thì phải đăng ký dự thi cuối năm với một số môn có điểm trung bình dưới 5 (điểm cao) ( trường đã học năm lớp 12 hoặc trường cấp 3 đã đăng ký), đảm bảo đủ điều kiện dự thi Xét xếp loại học lực khi tính lại điểm trung bình cả năm bằng điểm bài kiểm tra thay cho điểm trung bình môn học. Theo quy định;

          Nếu bạn không đủ điều kiện dự thi trong những năm trước và bị xếp vào danh sách có hạnh kiểm xấu vào năm lớp 12, bạn phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi bạn sinh sống để xác nhận rằng bạn tuân thủ luật pháp và quy định của địa phương. được trường trung học xác nhận vào năm lớp 12 .

          Xem Thêm : Nhạc sĩ Văn Cao – Cây cổ thụ 3 ngọn của nền nghệ thuật Việt Nam

          Học sinh tốt nghiệp THPT phải đảm bảo đã học và thi đủ kiến ​​thức văn hóa THPT theo quy định của Luật Giáo dục và các văn bản hướng dẫn hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

          Thông báo cũng đưa ra những chỉnh sửa, bổ sung nhiều nội dung liên quan đến việc tạm dừng thi. Theo đó, thí sinh mắc một trong các lỗi sau bị đình chỉ thi:

          Đã bị cảnh cáo một lần, nhưng trong quá trình thi mà tiếp tục vi phạm thì bị khiển trách hoặc cảnh cáo;

          Khi mang các vật dụng bị cấm vào phòng thi/phòng chờ hoặc di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ;

          Mang bài thi ra khỏi phòng thi hoặc mang đáp án từ bên ngoài vào phòng thi;

          Viết hoặc vẽ lên bài kiểm tra thứ gì đó không liên quan gì đến bài kiểm tra;

          Có hành vi hung hãn trong khi thi, đe dọa người phụ trách, đe dọa thí sinh khác;

          không tuân theo chỉ dẫn của giám thị hoặc quản lý phòng chờ khi ở trong phòng thi và phòng chờ;

          Người coi thi phải lập biên bản, thu thập chứng cứ (nếu có) và người phụ trách địa điểm thi quyết định hình thức đình chỉ thi. Nếu trưởng điểm thi không đồng ý thì báo cáo trưởng ban điểm thi quyết định.

          Thí sinh bị đình chỉ thi phải nộp bài, giấy thi, giấy nháp cho giám thị và phải ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định, chỉ được ra khỏi phòng thi sau khi hết giờ làm bài. trên.

          Thí sinh bị đình chỉ học năm nào sẽ bị hủy điểm tất cả các bài thi/môn học trong kỳ thi năm đó.

          Xem thêm:

          • Công văn 1523/bgdĐt-qlcl hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp thpt năm 2022
          • Mời các bạn tham khảo thêm chuyên mục truyền thông pháp luật của hoatieu.vn để có những thông tin hữu ích khác.

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Back to top button