Hỏi Đáp

1314 là gì? Giải mã ý nghĩa con số tình yêu trong tiếng Trung

1314 là gì

1314 là gì? Khi nhắc đến những con số, ai cũng nghĩ nó rất dễ tính toán và đo lường. Tuy nhiên, trong tiếng Trung, mỗi con số lại có một ý nghĩa khác nhau. Giới trẻ Trung Quốc thường sử dụng số 1314 để truyền đạt ý nghĩa ẩn. Hãy cùng Trung Tâm Anh Ngữ Việt Nam tìm hiểu và phân tích nguồn gốc cũng như ý nghĩa của số 1314 nhé.

Tìm hiểu thêm: Các khóa học tiếng Trung với giáo viên bản ngữ chất lượng cao.

Nội dung chính: 1. 1314 là gì? 2. Nguồn gốc và ý nghĩa của năm 1314

1. 1314 là gì?

1314 trong tiếng Trung là một nghìn ba trăm mười bốn / yīqiān sānbǎi yīshísì / đọc nhanh là một ba một bốn / yīsānyīsì / và cuộc đời / yīshēng yīshì / đồng âm.

Xem Thêm : Các loại thức ăn cho rùa cảnh tốt và dễ mua

p>

Jiankan: Tổng hợp các từ vựng tiếng Trung thông dụng nhất hiện nay.

Đây là mật mã tình yêu được nhiều bạn trẻ Trung Quốc ưa thích, mang ý nghĩa “mãi mãi” hay “mãi mãi”. Vì nó có cách phát âm giống với thành ngữ 一生一世 hay được dịch là 一生一世/一生一世.

Học ngay: Cách tự học tiếng Trung tại nhà hiệu quả.

Số 1: Số duy nhất 3: Sự sống Số 4: Thế giới

Xem Thêm : 2K8 Bao Nhiêu Tuổi, 2K8 Là Học Lớp Mấy ? 2K8 Là Mấy Tuổi

Vì vậy cư dân mạng thường lấy đầu số 1314 làm mật khẩu tình yêu.

Có thể bạn muốn biết

2. Nguồn gốc và ý nghĩa năm 1314

Xem ngay Tiếng Trung sơ cấp.

Số 1314 có nhiều cách hiểu khác nhau nhưng đều mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, sau đây chúng tôi xin đưa ra một số nguồn luận giải về số 1314 để bạn dễ hiểu hơn về ý nghĩa của nó.

  • Nếu cộng 4 số 1 + 3 + 1 + 4 thì được 9. 9 trong tiếng Trung là vĩnh cửu – 九 / jiǔ / đồng âm vĩnh cửu – 久 / jiǔ /. Ở Việt Nam, con số 9 trùng với con số mà Hồng vương lệnh cho Tôn Kinh và Lưu Ly tìm phù dâu: “Voi 9 ngà, gà 9 gai, ngựa 9 cờ đỏ”. Vậy cách hiểu của con số 1314 là nếu người nam muốn kết hôn thì phải mang đủ 1314 lượng để rước nàng về cung.
  • Một cách khác: trong dãy số 1314, khi tính hai số đầu tiên là 1 và 3 thì 3 – 1 = 2. Tương ứng khi bạn sắp xếp lại dãy 1314 sẽ được dãy mới 214. Ngày 14 tháng 2 của Trung Quốc, ngày 14 tháng 2 – Ngày lễ tình nhân.
  • Beyond 1314 liên quan đến những câu chuyện tình yêu cảm động ở Trung Quốc từ xa xưa. Ngày xửa ngày xưa, một người nam và một người nữ được định sẵn là vợ chồng. Hạnh phúc chẳng được bao lâu, cô gái lâm bệnh nặng, anh tìm mọi cách chạy chữa nhưng vô ích. Biết rằng cô không thể tồn tại lâu, anh quyết định uống thuốc độc với cô lúc 13:14 để gặp cô ở kiếp sau vào ngày hôm đó. Trọn đời bên nhau trọn đời.
  • Ngoài ra, Thập tam quẻ và Thập tứ quẻ trong Hán dịch có những thông tin sau: + Thập tam quẻ: Cùng một trời một vực, nghĩa là không thể tách rời, vĩnh biệt. Những người nhận thẻ này phải hòa hợp với nhau. + Quẻ mười bốn: bạn tốt giữa trời lửa. Thông điệp của quẻ này là trong cuộc sống, con người cần khiêm tốn, tiết kiệm thì mới mong cuộc sống ấm no, bền vững. => Kết hợp với tính chất hàm hồ của mỗi quẻ, có thể hiểu một cách khái quát là chúng ta cùng thuyền, chúng ta cùng thuyền, chúng ta cùng thuyền, chúng ta cùng thuyền, đời đời kiếp kiếp không thể tách rời. đời sống.
  • Cho đến ngày nay, giới trẻ Trung Quốc thường sử dụng 1314 để gửi tin nhắn văn bản với ý nghĩa tình yêu tinh tế một cách nhanh chóng hơn. 1314 cũng được kết hợp với nhiều con số khác, chẳng hạn như 131420 một ba một bốn hai mươi / yīsānyīsì’èr lăng / → mãi mãi yêu em / yīshēng yīshì ái nǐ / mãi mãi yêu em…

    Vậy là bạn đã biết ý nghĩa và nguồn gốc của đầu số 1314 rồi phải không? Thú vị, phải không? Hãy nhắn tin tới đầu số 1314 cho người thân xem phản hồi của họ như thế nào? Cảm ơn bạn đã dành thời gian xem xét tài liệu và chúc một ngày tốt lành.

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Back to top button