Hỏi Đáp

Top 5 bài cảm nghĩ về ngôi trường em đang học cấp 3 siêu hay

Cảm nhận về trường thpt

Cảm nghĩ về việc đi học cấp 3——Trong bài viết này, hoatieu muốn chia sẻ đến bạn đọc tuyển tập các bài văn mẫu cảm nghĩ về việc đi học cấp 3, cảm nghĩ của em về việc đi học cấp 3. Bài văn tả trường cấp 3 ngắn nhất, viết về trường cấp 3, viết một đoạn văn ngắn hay và chi tiết về trường cấp 3, mời các bạn tham khảo.

Dưới đây là nội dung chi tiết của bài văn mẫu THPT, giúp các bạn có thêm sự sáng tạo khi viết.

1. Sơ lược cảm nghĩ về mái trường cấp 3

Tôi. Giới thiệu:

Giới thiệu ngắn gọn về trường em, về thầy cô, bạn bè… Nêu cảm nghĩ ngắn gọn của em về trường lớp, thầy cô, bạn bè… Có thể nêu một tình huống, tình huống cụ thể để bộc lộ cảm xúc, kích thích sự sáng tạo của học sinh.

Hai. Văn bản:

Giới thiệu về mái trường thân yêu: Bằng những hình ảnh miêu tả cụ thể, sinh động về mái trường: cổng trường, hàng cây, khuôn viên, lớp học và những dãy bàn ghế quen thuộc mà em vẫn nhớ như in. Hằng ngày. Giới thiệu thầy cô, các bạn phát biểu cảm nghĩ, cảm xúc của bản thân về ngôi trường thông qua miêu tả, kết hợp với kể chuyện, tạo tình huống, tình huống sinh động… bộc lộ trực tiếp cảm xúc, suy nghĩ của mình. Tôi thích ngôi trường đầy kỉ niệm tuổi thơ này, nó khiến tôi tràn đầy năng lượng…

Ba. kết thúc

Khẳng định tình cảm, cùng nhau cảm nhận tình yêu của ngôi trường thân yêu…Học sinh có thể liên hệ nội dung cuộc thi xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực đang được triển khai…

Xem Thêm : Phân tích nhân vật Thị Nở trong Chí Phèo của Nam Cao | Văn mẫu 11

Cảm nghĩ về ngôi trường em đang học cấp 3

2. Cảm nghĩ của em về ngôi trường cấp 2 mới

Có lẽ trong mỗi chúng ta, ai cũng sẽ có cho mình những khoảnh khắc khó quên trong đời. Đối với tôi, những ngày rời cổng trường cũ bước vào cổng trường mới – cánh cổng của một cuộc đời mới, cũng là những khoảnh khắc thực sự đáng nhớ. Đó là ngày đầu tiên tôi đến trường trung học.

Chia tay cô bé quàng khăn đỏ, ngưỡng cửa cấp 2, cấp 3 đã đến, trong lòng em một cảm giác bồi hồi mới lạ: ngỡ như được trở lại những ngày đầu chập chững biết đi. Bước vào lớp 1, cảm giác như bước vào ngày đầu tiên của trường trung học cơ sở. Cảm giác ấy vẫn khó tả như ngày nào! Tháng 8 – tháng chuyển mùa cuối hạ đầu thu – tháng mà những bụi phượng vĩ chỉ còn lác đác một vài cành nở muộn, và cũng là tháng đầu tiên tôi bước vào lớp một ở trường phổ thông. Sau ba tháng ôn tập hè, cánh cửa vào trường cấp ba đã rộng mở. Nơi này hoàn toàn xa lạ với tôi. Từ khung cảnh, ngôi trường và con người, mọi thứ đều thật mới mẻ: trường mới, bạn bè mới, thầy cô mới, cách học mới, môi trường mới, nhưng tất cả đều để lại trong tôi những ấn tượng tốt đẹp không thể nào quên. Tôi phải thích nghi từ từ và làm quen vì ba năm ở đây gần như quyết định cả cuộc đời tôi. Đây sẽ là một hành trình rất khó khăn và thử thách.

Ngày khai giảng, nắng chói chang, thời tiết ôn hòa dễ chịu, theo thông báo của nhà trường, em đã chuẩn bị đầy đủ mọi việc. Nhưng trong lòng vẫn có một cảm giác khó tả. Vì trước mắt là cả một bầu trời mới, nên những năm học trước, sau ba tháng nghỉ hè, chúng em lại được trở về mái trường thân quen, những hàng cây, ghế đá,… in đậm biết bao kỉ niệm của tuổi học trò. quá khứ. Thời gian để chơi với bạn bè. Năm nay, tôi đặt chân lên ngưỡng cửa cấp ba – một cõi hoàn toàn mới. Ngôi trường của em năm nay rất khang trang với không gian thoáng đãng. Từ cổng trường vào khu nhà ba tầng uy nghi là con đường bê tông phẳng lỳ. Đập vào mắt em là những hàng cây, những cột cờ, những lớp học… mà lòng em không khỏi lâng lâng một cảm giác bất ngờ xen lẫn vui sướng.

Tâm trạng ngày đầu tiên đi học của em vẫn vẹn nguyên. Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia một lễ khai giảng lớn như vậy với hàng ngàn học sinh, không giống như các trường tiểu học hay trung học cơ sở mà tôi đã từng theo học trước đây. Ngoài ra, đó là ngày đầu tiên tôi mặc áo dài trắng – trang phục phổ biến của các nữ sinh cấp ba. Nhìn hình ảnh mới của em trong bộ đồng phục mới, tôi thấy mình như một thiếu nữ trưởng thành. Tại buổi lễ, thầy hiệu trưởng đã gửi lời chúc mừng đến các tân sinh viên và nhắn nhủ các em hãy cố gắng học tập tốt trong thời gian tới. “Tùng, tùng, tùng,…”. Tiếng trống ngày khai trường như thúc giục chúng em hoàn thành tốt các môn đã học, trở thành những học sinh có ích cho xã hội.

Lần đầu tiên bước chân vào cổng trường, tim đập thình thịch, một cảm giác thật lạ! Một cảm xúc khó tả, bỡ ngỡ, vừa lạ vừa quen, xen lẫn hân hoan phấn khởi. Không còn là cảm giác sợ sệt, ngại ngùng, khóc òa trong vòng tay mẹ của những năm đầu cấp THCS, cũng không còn là cảm giác rụt rè với những ước mơ hồn nhiên của những năm đầu cấp THCS. bạn đã từng trải qua cảm giác “ngày đầu tiên đi học”, nhưng lần này thì khác, một cảm giác lạ, một cảm xúc mới. Suy nghĩ của em đã trưởng thành hơn, và dường như cảm xúc đang nói hộ những suy nghĩ của em: “Em đã lớn – 15 tuổi. Những bước đi trưởng thành hơn, bước vào một môi trường học tập mới, còn rất nhiều khó khăn thử thách đang chờ đón chúng em.

Trong mắt em ngôi trường thật hùng vĩ, nhưng khi em cảm nhận bằng cả trái tim thì nó như ngôi nhà thứ hai của mình. Tôi dường như vẫn còn đắm chìm trong sự háo hức, hân hoan của ngày đầu tiên đến trường. Ai cũng ăn mặc chỉn chu, nghiêm túc còn các em học sinh thì rạng rỡ trong tà áo trắng tinh khôi. Các thầy cô hướng dẫn các em học sinh mới đến trường, đến lớp một cách cẩn thận, tận tình. Một dòng điện ấm áp tràn vào tim tôi. Cái gì cũng mới, mà thân thương quá… trường và thầy cô suy nghĩ hơi khác, hơi bỡ ngỡ, lạ lẫm. Bạn bè lần đầu gặp nhau ngượng ngùng ngại ngùng, thầy cô lại ân cần ấm áp. Rồi mọi người sẽ thân thiết với nhau và trở thành một gia đình. Tôi cũng tin như thế. Chính từ ngôi nhà này, tôi đã phải vượt qua những khó khăn, thử thách để đạt được thành công mà mình hằng mong muốn. Vâng, em sẽ dũng cảm vượt qua mọi khó khăn, tự tin đương đầu với mọi thử thách, và học tập chăm chỉ.

Mọi thứ đều sợ thời gian, bởi vì lớp bụi thời gian đã bao phủ mọi thứ. Nhưng tôi sẽ không để lớp bụi thời gian đó làm mờ đi những ký ức, dấu ấn của ngày đầu tiên đi học của học sinh và quan trọng hơn là ba năm phấn đấu. Ba năm không bằng một quá trình tiếp thu kiến ​​thức nhưng cũng đủ để củng cố niềm tin, thay đổi tương lai, làm cho tương lai mỗi người tốt đẹp hơn. Đột nhiên, vào lúc đó, tâm trí tôi như mây nhẹ trên đỉnh núi, và như sóng biển, mang theo hương vị ngọt ngào và lời hứa từ tận đáy lòng. Đặc biệt, không ai trong số này có thể lấy đi những kỷ niệm đẹp đẽ của ngày đầu tiên đến trường.

Trường trung học này không chỉ là nơi bạn và tôi và tất cả chúng ta trải qua ba năm. Mà còn là nơi gắn kết tâm hồn của lớp học, của học sinh, là nơi chúng em tạo nên những kỉ niệm đẹp, bạn bè, thầy cô tại đây. Dù thời gian có ngừng trôi, trái đất có đổi xoay, chỉ cần trái tim còn đập, tôi sẽ không bao giờ quên những ngày mới bước vào cấp 3, nắng chói chang và mùa thu ngập tràn.

3. Cảm nghĩ về ngôi trường tôi học thời cấp 3

Xem Thêm : Đuôi Org là gì? Ý nghĩa các đuôi tên miền Website Online – Vinalink

Trong cuộc đời ai cũng có những lúc gặp gỡ và chia tay. Nhưng cuộc gặp gỡ và chia tay đẹp nhất, trong sáng nhất trên đời chính là lúc đoàn quân áo trắng cắp sách đến trường. Đối với tôi, đó là giây phút gặp gỡ những con người mới, ngôi trường mới và khi phải rời xa ngôi trường ấy, có niềm vui và có cả nỗi buồn. Tôi cũng đã từng sống với cảm giác đó.

Tôi còn nhớ cách đây hơn một năm, khi tôi còn là một nữ sinh lớp 9 sắp rời trường cấp hai. Tôi không tủi thân, không nghĩ ngợi gì, vì trong tiềm thức của tôi, chia tay là một khái niệm kỳ quặc, và tôi hình dung nếu lên cấp 3, tôi sẽ không bao giờ gặp lại lũ bạn cũ! Ba tháng nghỉ hè trôi qua trong suy nghĩ miên man như thế, tôi không háo hức hay mong chờ ngày đầu tiên đến trường, bởi đây không phải là lần đầu tiên tôi đến trường!

Nhưng tôi đã nhầm. Một thoáng ngỡ ngàng và một chút hồi hộp làm ngọn lửa trong lòng tôi bùng cháy. Đây là một không gian mới, không quen thuộc. Vào ngày đầu tiên sau ba năm, tôi đã gặp rất nhiều bạn mới. Họ ở xa tôi. Mỗi người một tính cách khiến tôi cảm thấy cuộc sống không hề đơn điệu như tôi tưởng. Kể từ lúc đó, tôi hoàn toàn thích đi học.

Tôi quan tâm đến những kiến ​​thức mới mà tôi sẽ tiếp thu, được giao lưu với những người bạn mới và yêu thích việc học tập tại ngôi trường này. Những cảm giác đó quyện vào nhau và tạo ra một cảm giác chóng mặt khó tả! Một cách vô cùng tự nhiên, tôi thấy mình đang làm việc với nó trong thời gian này. Tôi luôn muốn bay thật cao. Tôi luôn muốn cười với bạn bè của tôi. Tôi kính trọng những người thầy đã dìu dắt tôi.

Trong đầu tôi, tôi chưa bao giờ nghĩ cũng như không biết “điều gì sẽ xảy ra với tôi khi tôi rời trường trung học?”. Tôi sống tốt hơn mỗi ngày để sau này không cảm thấy lãng phí, tôi đặt ra cho mình những mục tiêu phải đạt được, tôi sống hài hòa và trọn vẹn với những người xung quanh…. Tôi cố gắng nhớ mọi thứ, mọi khuôn mặt, mọi cái cây và ngọn cỏ. Tôi nhớ tất cả. Vì giờ em biết sau mỗi lần chia tay, cơ hội gặp lại anh càng ngày càng ít!

Tôi cảm thấy dường như mọi cảm xúc của mình giờ đây đã trưởng thành hơn. Ba năm đã thay đổi một con người, từ một cô gái ngây thơ trở thành một cô gái trưởng thành. Tôi muốn sống nhanh hơn. Em trân trọng từng phút từng giây được học tập dưới mái trường này.

Cho dù gặp lại vào một ngày không xa, tôi vẫn tin vào ngày mai với hy vọng mãnh liệt: sẽ gặp lại các bạn vào một ngày không xa!

4. Viết một đoạn văn về trường cấp 3 của em

Người ta thường nói: “Trường học là ngôi nhà thứ hai của mỗi học sinh”. Đối với em, mái trường cấp 3 không chỉ là ngôi nhà thứ hai mà còn là nơi em chắp cánh cho những ước mơ sau này. Tình yêu của tôi với ngôi trường đã đong đầy từ ngày đầu tiên nhập học, và tình yêu của tôi với ngôi trường vẫn vẹn nguyên cho đến tận bây giờ. Là một trường học địa phương, trường chúng tôi luôn dẫn đầu trong các cuộc thi học tập và giảng dạy. Tôi luôn tự hào về danh sách dài những thành tích và huy chương, giải thưởng mà thầy cô, anh chị em hay bạn bè mang về khi còn đi học. Tôi luôn cảm thấy vinh dự khi được mặc đồng phục có logo thpt trên đó. Tôi vẫn nhớ như in ngày đầu tiên đến ngôi trường thân yêu này. Hôm đó là một ngày nắng đẹp, và lòng tôi thật vui. Tôi có những kỷ niệm đẹp. Không chỉ vậy, các trường học của tôi luôn được chính quyền đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại để phục vụ tốt nhất cho quá trình giảng dạy. Học tập trong môi trường có âm thanh, ánh sáng và cơ sở vật chất luôn tạo cho em cảm giác thoải mái và hứng thú. Đặc biệt trường tôi cũng nằm trong dự án xây dựng. Trường học. Khi dự án này hoàn thành, tôi rất mong chờ và phấn khởi vì chúng tôi sẽ có một nơi để sinh hoạt ngoại khóa. Tuy nhiên, điều làm cho ngôi trường này trở nên đặc biệt đối với tôi nhất là chính tại đây, tôi đã được truyền cảm hứng và chắp cánh cho những ước mơ của mình. Tôi luôn vô cùng kính trọng các thầy cô, và những người lái đò luôn có sự hy sinh và đam mê để dạy dỗ các học sinh của họ trưởng thành và thành công. Bài học: “Học lễ trước học văn sau học văn” là giáo dục chủ đạo của nhà trường chúng tôi dành cho học sinh, đặc biệt là dạy chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc trước những thăng trầm của cuộc đời. Tôi thực sự thích trường học vì đó là nơi tôi có thể thực sự là chính mình, được tiếp thêm sức mạnh và nghị lực, có những giáo viên giỏi và được ở bên bạn bè đồng trang lứa. Nói chung, trường thpt là ngôi trường yêu thích của tôi.

5. Viết một đoạn văn về trường em

Cũng như cuộc đời mỗi người, quãng đời học sinh là đẹp nhất, trong sáng nhất, đẹp đẽ nhất nhưng đối với tôi, tôi yêu thích nhất là mái trường cấp 3 của mình. Trường em là ngôi trường mới khang trang, sạch đẹp với những dãy nhà cao tầng sơn màu vàng. Trong mỗi lớp học luôn rộn rã tiếng giảng bài chăm chú của thầy cô, tiếng nói chuyện rộn rã hay tiếng cười đùa hồn nhiên, vô tư của lũ học trò. Khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, rợp bóng cây, xào xạc tiếng lá, gió lộng là nơi vui chơi lý tưởng cho chúng em. Em rất thích khuôn viên này, từng khoảnh đất, từng chiếc ghế đá đều in hằn những kỉ niệm của em những ngày cắp sách đến trường hay những buổi vui chơi cùng bạn bè, hay những công việc dọn vệ sinh vất vả nhưng có những niềm vui không thể tả xiết. Mọi con chữ còn nguyên vẹn Chỉ có chúng ta đang lớn lên. Đã hơn một năm trôi qua và giờ em đã là học sinh lớp 11. Xin hãy cho thời gian ngừng trôi và cho em mãi là học sinh cấp 3 và cho em được sống mãi dưới mái trường này. Và nơi đây lưu giữ biết bao kỉ niệm thân thương về thầy cô, bè bạn thân yêu. Ngôi trường cũng để lại trong tôi một dấu ấn không thể phai mờ, khi ngày kỷ niệm diễn ra tưng bừng và những bữa tiệc hoành tráng. Năm tháng trôi đi, tuổi thơ cũng phai đi như sóng biển, nhưng một lá thư sẽ mãi ở bên em, hình bóng của mái trường cấp 3 thân yêu.

Vui lòng tham khảo thêm phần tài liệu của hoatieu.vn để biết thêm thông tin hữu ích.

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Back to top button