Hỏi Đáp

100gr khoai lang bao nhiêu calo, cách ăn khoai lang giảm cân hiệu

Khoai lang bao nhiêu calo

1. Có bao nhiêu calo trong khoai lang?

Khoai lang là một trong những loại củ thường chứa nhiều tinh bột và đường, cụ thể 100g khoai lang chứa 86 calo, 1 củ khoai lang cỡ vừa chứa khoảng 180-200 calo, trong đó tinh bột chiếm tới khoảng 10%.

Ngoài ra, khoai lang còn chứa các chất dinh dưỡng sau:

  • Nước: 86,8g
  • Đạm: 2,49gr
  • Chất xơ: 5,3gr
  • Cacbohydrat: 8,82 gam
  • Vitamin c: 11 mg
  • Vitamin nhóm b, ví dụ: 0,156 mg vitamin b1, 0,345 mg vitamin b2, 1,13 mg vitamin b3, …
  • Khoáng chất: Canxi 78 mg, Magie 70 mg, Kali 608 mg…
  • Khoai lang bao nhiêu calo?

    2. Ăn khoai lang có giảm cân được không?

    Có nhiều nguyên nhân khiến bạn tăng cân bất ngờ, nhưng liệu ăn khoai lang có thực sự giúp giảm cân như nhiều người vẫn nghĩ?

    Trên thực tế, việc lựa chọn khoai lang nếu sử dụng đúng cách có thể giúp giảm cân hoặc duy trì cân nặng lý tưởng, bởi khoai lang có:

    Chỉ số đường huyết thấp

    Mặc dù hàm lượng đường trong khoai lang cao nhưng lại là thực phẩm có chỉ số đường huyết (gi) thấp, cụ thể chỉ số đường huyết của khoai lang luộc là 55, trong khi chỉ số đường huyết của khoai tây là 70, tức là cao hơn nhiều so với khoai lang. .

    Vì vậy, ăn khoai lang giúp hệ tiêu hóa hấp thụ từ từ các chất dinh dưỡng trong thức ăn mà không gây tăng đột biến lượng đường trong máu, đặc biệt giúp ổn định nồng độ insulin.

    Một số nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết (gi) thấp có xu hướng giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát cảm giác thèm ăn.

    Khoai lang có chỉ số đường huyết thấp

    Giàu chất xơ

    Khoai lang giàu chất xơ, chất xơ hòa tan ở dạng pectin làm tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn hấp thụ.

    Xem Thêm : Chỉ thị 10 của TP.HCM: Những điều cần tiếp tục thực hiện từ 29/6

    Ngoài ra, khoai lang còn chứa hàm lượng nước cao, có thể bổ sung nước cho tế bào, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, từ đó ngăn ngừa tích tụ mỡ, giúp đào thải độc tố, cân bằng độ pH trong cơ thể.

    Giàu chất xơ

    Cung cấp vitamin và khoáng chất

    Tương tự như các loại củ khác, khoai lang chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt với những người đang ăn kiêng nghiêm ngặt.

    Ví dụ, vitamin A giúp cơ thể chống nhiễm trùng và cải thiện sức khỏe của mắt. Magiê khoáng chất được biết là làm giảm căng thẳng và lo lắng, trong khi mangan hỗ trợ tăng trưởng và hoạt động trao đổi chất.

    Khoai lang cung cấp vitamin và khoáng chất

    3. Cách ăn khoai lang giảm cân

    Để giảm cân hiệu quả, khi ăn khoai lang, bạn cần chú ý 3 vấn đề chính sau:

    Hạn chế các loại thực phẩm khác

    Ăn khoai lang có thể giúp giảm cân hiệu quả nhưng chỉ cần bạn chọn đúng cách chế biến thì kể cả khi kết hợp với các nguyên liệu khác cũng không dẫn đến tình trạng tăng cân không đáng có.

    Ví dụ, ngoài cách ăn khoai lang luộc, hấp, bạn cũng có thể chế biến khoai lang theo những cách sau:

    • Khoai lang luộc nghiền nhuyễn, thêm chút tiêu, muối, vỏ cam và sữa ít béo, khuấy đều và dùng.
    • Cắt khoai lang và xào với dầu ô liu, hành tây xắt nhỏ và một số loại thảo mộc bạn chọn.
    • Hỗn hợp khoai lang nướng, rau bina và cà chua, sau đó rưới nước cốt chanh ngay trước khi ăn.
    • Hạn chế thêm thực phẩm khác

      Ăn vào buổi sáng

      Buổi sáng có thể ăn khoai lang luộc thay các món nước như phở, bánh chưng, bún bò.

      Bạn thậm chí có thể dùng khoai lang với sữa chua hoặc thêm rau trộn để có bữa sáng bổ dưỡng.

      Xem Thêm : Hệ điều hành là gì? Những điều bạn cần biết về hệ điều hành – Fptshop.com.vn

      Ăn khoai lang vào buổi sáng

      Ăn trưa

      Ăn khoai lang vào bữa trưa còn có tác dụng giảm cân và hấp thu dinh dưỡng tốt.

      Ví dụ, canxi trong khoai lang cần khoảng 4-5 giờ để cơ thể hấp thụ hết, và 2-5 giờ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ tác động tích cực đến quá trình hấp thụ canxi.

      Ăn khoai vào bữa trưa

      4. Cách chọn khoai lang

      Lựa chọn khoai lang còn giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể tránh thất thoát hàm lượng vitamin và khoáng chất vốn có, đặc biệt là không chứa mầm bệnh gây hại.

      p>

      Chọn khoai lang ngon, bạn cần chú ý:

      • Hình dạng: Nên chọn quả thuôn dài, không có eo hoặc rỗng.
      • Vỏ: Phủ đầy phấn hoặc bụi bẩn, đặc biệt nếu cắt một miếng nhỏ ở đầu củ khoai sẽ thấy nước tiết ra, thịt củ khoai có màu cam nhạt, củ khoai thường rất ngọt.
      • Ngoài ra, củ khoai tây không có dấu hiệu bị côn trùng cắn, cũng không bị nhũn hay quá sũng nước. Đồng thời, củ khoai khi sờ vào có cảm giác chắc tay khi cầm trên tay.

        Cách chọn mua khoai lang

        Như vậy, bạn đã biết 100g khoai lang bao nhiêu calo và cách ăn khoai lang để giảm cân hiệu quả. Chúc các bạn sức khỏe và có nhiều kiến ​​thức bổ ích.

        *Tham khảo toàn diện thông tin của fitday và livestrong.

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Back to top button