Hỏi Đáp

Module là gì? Giải thích Module trong các lĩnh vực

Module trong lập trình là gì

Video Module trong lập trình là gì

Bạn đã nghe đến thuật ngữ mô-đun, bạn không biết mô-đun là gì, nhưng nó được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn khái niệm module và giải thích các module trong lĩnh vực này, mời các bạn cùng theo dõi.

Module là gì

Bạn được mời tìm hiểu khái niệm mô-đun là gì và ý nghĩa của nó trong các lĩnh vực khác nhau.

Mô-đun

là gì?

Một mô-đun có thể được hiểu là một đơn vị độc lập. Nhiều mô-đun tạo thành một tổng thể. Mỗi mô-đun thực hiện các chức năng khác nhau và hoàn thành toàn bộ công việc cùng nhau.

Ví dụ: Trong một công ty, có các phòng ban như sau: Nhân sự, Kế toán, Bán hàng, CNTT … Mỗi phòng được coi là một phân hệ tổng hợp tất cả các phân hệ sẽ hoạt động kinh doanh.

Xem Thêm : Na2CO3 + HCl → NaCl + CO2 + H2O – trường THPT Sóc Trăng

Module

Mô-đun được sử dụng cho nhiều trường khác nhau và mô-đun có ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào các trường.

Giải thích mô-đun trong trường

Mô-đun Điện tử

Trong điện tử, các module chính là các linh kiện điện tử như bóng bán dẫn, tụ điện, điốt, cuộn cảm … được gắn trên bo mạch để thực hiện một số chức năng giúp thiết bị trở nên hoàn chỉnh. ..

Ví dụ: mô-đun wifi (bộ thu sóng wifi), mô-đun rơ le 12v (công tắc đóng ngắt mạch).

Module trong điện tử

Mô-đun trong lĩnh vực kiến ​​trúc – Architecture

Trong kiến ​​trúc, mô-đun là một đơn vị thông thường được sử dụng để đo chung kích thước của cấu trúc và các bộ phận của tòa nhà để các thành phần này có thể được thay thế và phối hợp với nhau.

p>

Đây là quá trình lựa chọn và nghiên cứu các kích thước điển hình để thống nhất trong thi công, hạn chế loại kích thước và sự biến đổi không mong muốn trong quá trình thi công.

Mô-đun giảng dạy

Xem Thêm : Etilen là gì? Công thức, tính chất hóa học của Etilen C2H4 – VietChem

Trong dạy học, học phần là một đơn vị, chương trình dạy học độc lập, có cấu trúc đặc biệt (bao gồm mục tiêu dạy học, nội dung dạy học, phương pháp dạy học và hệ thống công cụ). Công cụ đánh giá…) Để phục vụ người học, các học phần sẽ được liên kết với nhau để tạo thành một tổng thể hoàn chỉnh và độc lập.

Các mô-đun trong lĩnh vực tin học

Mô-đun là một thành phần giữ một nhiệm vụ cụ thể trong một phần mềm, máy tính hoặc hệ thống cụ thể.

Trong lập trình, mô-đun sẽ xuất hiện dưới dạng mã, trong khi trong phần mềm giống phần mềm, mô-đun được coi là đã biên dịch. Sẽ là .exe, .com, .dll, .crab… hoặc khi biểu mẫu dữ liệu được tách biệt, nó sẽ là .dat, .txt, .pdf…

Do đó, mô-đun trong máy tính và lập trình được hiểu là một đơn vị hoặc phân đoạn có khả năng thực hiện chức năng cụ thể của nó.

Module trong tin học

Mô-đun trong thiết kế trang web

Mỗi mô-đun trong trang web được đảm nhận và đảm nhiệm một chức năng riêng biệt, tạo thành một trang web hoàn chỉnh, chúng có thể được tháo rời nhưng không độc lập. Một trang web được chia thành nhiều mô-đun khác nhau:

Mô-đun biểu trưng

  • : Mô-đun này hữu ích cho việc xuất bản tin tức của công ty hoặc thông tin khác. Tin tức được chia thành nhiều nhóm tin và mỗi nhóm tin được chia thành nhiều bài báo, khi một bài báo được xuất bản sẽ được chia thành các tiêu đề khác nhau và các nhóm tin khác nhau.
  • Bản đồ mô-đun: Mô-đun này giúp khách hàng tự tìm hướng đi trên bản đồ, thuận tiện hơn trong việc di chuyển và thể hiện tính chuyên nghiệp.
  • Phân hệ Tìm kiếm: Phân hệ này có chức năng giúp người dùng tìm kiếm thông tin trên website một cách nhanh nhất. Phân hệ tìm kiếm được thiết kế đặc biệt, bao gồm: Tìm kiếm nhanh và Tìm kiếm nâng cao.
  • Mô-đun trình chiếu: Mô-đun này giúp hiển thị các hiệu ứng ảnh.
  • Trình đơn Mô-đun: Mô-đun trình đơn giúp khách truy cập trang web truy cập các nhóm tin và nội dung tin tức. Mô-đun này được thiết kế phân cấp.

Trên đây thuthuatphanmem.vn đã chia sẻ khái niệm module và giải thích ý nghĩa của module trong các lĩnh vực khác nhau. Mong rằng qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết, các bạn có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa của module và các module trong các lĩnh vực.

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button