Hỏi Đáp

Một số khái niệm về giá trị tài sản

Giá trị tài sản là gì

Giá trị Sách

Xem Thêm : Trong lòng tự hào dân tộc – Báo dân sinh

là giá tài sản được ghi trên bảng cân đối kế toán của công ty. Nó thể hiện nguyên giá của tài sản, không phải giá trị hiện tại của nó. Ví dụ, giá trị ghi sổ của cổ phiếu ưu đãi của một công ty là số tiền mà các nhà đầu tư phải trả đầu tiên cho nó. Vì vậy, đây là số tiền công ty nhận được khi phát hành cổ phiếu.

Giá trị phá sản

Xem Thêm : Trong lòng tự hào dân tộc – Báo dân sinh

Giá trị phá sản hoặc giá trị thanh lý là số tiền thu được bằng cách bán tài sản của một doanh nghiệp. Ví dụ, nếu một công ty ngừng hoạt động và bán tài sản của mình theo từng đợt, giá bán sẽ đại diện cho giá thanh lý của tài sản đó. Hiện nay, phương pháp xác định giá trị thị trường của tài sản thuộc sở hữu vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp nhà nước thực chất là xác định giá trị phá sản của tài sản.

Vốn hóa thị trường

Xem Thêm : Trong lòng tự hào dân tộc – Báo dân sinh

Giá trị thị trường hay giá trị thị trường của tài sản là giá trị của nó khi được giao dịch trên thị trường. Giá trị này được xác định bởi lực cung và cầu trên thị trường, nơi người mua và người bán thương lượng để chấp nhận một mức giá bất động sản chung có thể chấp nhận được. Ví dụ, đóng cửa ngày 6/6, giá trị vốn hóa thị trường của cổ phiếu hag là 38.500 đồng / cổ phiếu. Mức giá này là kết quả của một lượng lớn người bán và người mua tương tác thông qua gdck tp. centimet. Về lý thuyết, tất cả các tài sản đều có giá trị thị trường. Tuy nhiên, rất khó để nhiều tài sản biết được giá trị này vì các giao dịch diễn ra không thường xuyên.

Xem Thêm : Chi tiêu tự định (Autonomous Expenditure) là gì? Chi tiêu tự định và mức thu nhập

Giá trị thực tế

Xem Thêm : Trong lòng tự hào dân tộc – Báo dân sinh

Giá trị thực tế hoặc giá trị kinh tế của tài sản là giá trị hiện tại của các dòng tiền dự kiến ​​trong tương lai của tài sản, được chiết khấu cho thời điểm hiện tại theo tỷ suất sinh lợi yêu cầu. Nhà đầu tư phù hợp nhu cầu. Giá trị này là số tiền mà nhà đầu tư coi là ở trạng thái cân bằng, dựa trên số lượng, thời điểm và rủi ro của các dòng tiền trong tương lai. Khi các nhà đầu tư ước tính giá trị thực của một chứng khoán, họ sẽ so sánh nó với giá trị thị trường. Chứng khoán bị định giá thấp hơn trong mắt các nhà đầu tư nếu giá trị thực tế lớn hơn giá trị thị trường và ngược lại.

Lưu ý rằng nếu ttck hoạt động hiệu quả, giá trị thị trường và giá trị thực tế của chứng khoán sẽ bằng nhau. Bất cứ lúc nào giá trị thực của chứng khoán khác với giá thị trường hiện tại, sự cạnh tranh giữa các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội sinh lời sẽ nhanh chóng đẩy giá thị trường trở lại giá trị thực của nó.

Thị trường hiệu quả là thị trường trong đó giá trị của tất cả chứng khoán tại bất kỳ thời điểm nào phản ánh đầy đủ thông tin có sẵn công khai và trong thị trường như vậy, phạm vi và giá trị thực tế của thị trường là như nhau. Nếu thị trường hoạt động hiệu quả, nhà đầu tư khó có lợi nhuận từ việc phán đoán giá vì giá phản ứng rất nhanh với các cập nhật thông tin mới.

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button