Hỏi Đáp

Nghị luận xã hội về biển Đông

Bài viết hay về biển đông

Chủ đề: Nghị luận xã hội về biển Hoa Đông

Nghị luận xã hội về biển Hoa Đông

Bạn đang xem: Donghai Social Review

Tôi. Dàn ý Nghị luận xã hội về biển Hoa Đông (Chuẩn)

Giới thiệu vấn đề sẽ nghị luận

2. Nội dung bài đăng

Xem Thêm : Soạn bài Phú sông Bạch Đằng (Bạch Đằng giang phú) – VietJack.com

– Giới thiệu về Biển Đông- Vai trò của Biển Đông đối với Việt Nam và các nước trong khu vực Biển Đông… (còn tiếp)

>>Click vào đây để xem chi tiết bài văn nghị luận xã hội Đông Hải

Hai. Bài văn mẫu nghị luận xã hội Đông Hải (Chuẩn)

Việt Nam là một đất nước giàu đẹp không chỉ về truyền thống lịch sử, văn hóa, lối sống con người mà còn cả về tài nguyên thiên nhiên. May mắn thay, sự ưu đãi của thiên nhiên đã giúp cho đất nước này có hệ sinh vật phong phú và đa dạng, hệ sinh thái rừng và đặc biệt là vùng biển với nhiều đảo và quần đảo. đông qua. Điều này tuy mang lại nhiều thuận lợi cho sự phát triển kinh tế của chúng ta, nhưng nó cũng mang lại nhiều bất lợi mà chúng ta không ngờ tới.

Biển Hoa Đông là một vùng biển, là rìa của lục địa và là một phần của Thái Bình Dương. Biển Hoa Đông tên tiếng Anh là South China Sea, có diện tích khoảng 3,447 triệu km2, đứng thứ tư trên thế giới. Trên Biển Hoa Đông có nhiều đảo và quần đảo trực thuộc, trong đó quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam từ nhiều thế kỷ qua, đã mang lại giá trị kinh tế to lớn cho các nước trong khu vực và là tuyến giao thông quan trọng giữa các nước . Vịnh Tokyo cũng nằm ở biển Hoa Đông, với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có Vịnh Hạ Long nổi tiếng kỳ vĩ và xinh đẹp, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Biển Hoa Đông giàu hệ sinh thái, giàu tài nguyên hải sản và có giá trị kinh tế cao, là nguồn thu nhập chính của ngư dân vùng ven biển. Ngoài ra, đây còn là huyết mạch giao thông có giá trị quan trọng về thương mại, du lịch và quốc phòng. Biển Hoa Đông mang lại nhiều lợi ích to lớn như vậy, nhưng hiện nay con người đang bào mòn sự sống của nó bởi rác thải, và nguồn chất thải độc hại được thải trực tiếp ra biển, làm cho nước biển ngày càng ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi trường, quần thể sinh vật biển và các hệ sinh thái.

Rồi không dừng lại ở đó vì lòng tham vô đáy của con người đã gây ra biết bao mâu thuẫn vì lợi ích của bản thân. Đặc biệt gần đây, nước láng giềng Trung Quốc không từ bỏ việc tấn công và can thiệp vào các hoạt động của ta ở biển Hoa Đông để đạt được mục đích thâm độc của họ. Vâng, lòng tham của con người là vô đáy, người ta muốn nhiều hơn khi có cái này, điều này hoàn toàn đúng với Trung Quốc. Trung Quốc là một nước phát triển và tự cho mình là nước đông dân nhất thế giới, nhưng Trung Quốc lại dựa vào dân tộc hùng mạnh của mình để đem quân đội và sức mạnh kinh tế, chính trị đi tiêu diệt các nước láng giềng. Chúng đã dùng vũ lực xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của ta thành công, nhưng chưa đủ nên bọn tham lam đó lại tiếp tục giở thủ đoạn hòng chiếm lấy quần đảo Nam Sa. Khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan và sau đó là hàng loạt hành động gây hấn trên vùng biển Đông thuộc chủ quyền Việt Nam, đẩy nước ta vào cuộc xung đột, cuộc chiến tranh tàn khốc này, vấn đề không dừng lại ở đó mà trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Chính quyền Trung Quốc đưa nhiều tàu chiến vào vùng biển Việt Nam để kích động chiến tranh, gây áp lực quân sự chưa đủ, còn giết hại ngư dân Việt Nam, không cho khai thác thủy hải sản. Chính các thế lực thù địch đang gây rối trên vùng biển thuộc quyền tài phán chủ quyền của nước ta. Chúng giở trò kích động nhân dân Việt Nam yêu cầu nhà nước ta có biện pháp đối phó, nhưng chúng ta đã xử lý tốt bằng sức mạnh quân sự và sự nhạy bén về chiến lược của mình, khiến Trung Quốc phải thất vọng vì không đạt được mục đích. Lòng tham của Trung Quốc chưa bao giờ dừng lại và họ đã nghĩ đến việc xâm chiếm Biển Đông bằng mọi cách.

Xem Thêm : Ba(HCO3)2 → H2O + CO2 + BaCO3 | , Phản ứng phân huỷ

Những câu hỏi về chủ quyền ở biển Hoa Đông vẫn tiếp diễn, dường như không có hồi kết, nhưng chúng ta phải luôn cảnh giác và cảnh giác, kẻo kẻ thù cản đường. Như chúng ta đã biết, từ xưa đến nay, Trung Quốc luôn có dã tâm xâm lược nước ta, chúng ra sức đô hộ, đồng hóa nhân dân ta nhưng không thành. Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, nhân dân Việt Nam đã đấu tranh để giành lại độc lập, tự do vốn có và những nỗ lực đó đã mang lại hòa bình cho dân tộc. Nhưng khi đã giành được độc lập, tự do, chúng ta vẫn phải luôn tỉnh thức, cảnh giác với “người láng giềng tham lam”. Trung Quốc có rất nhiều âm mưu và thủ đoạn nhằm phá hoại nền kinh tế nước ta, họ làm cho những người dân có kiến ​​thức hạn chế mất tất cả, mất tiền chăn nuôi hoặc nông nghiệp bằng cách đẩy giá sản phẩm lên cao. Khi mọi người đổ xô vào mặt hàng đó, họ ngay lập tức không mua nó, khiến mọi người mất tất cả. Vì vậy, việc giáo dục nhân dân để họ tránh khỏi những “thủ đoạn” của kẻ thù là vô cùng quan trọng. Biển Đông có giá trị quan trọng đối với đất nước, vì vậy mỗi người cần có ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo, tích cực, hăng hái học tập, rèn luyện để có đủ hiểu biết về âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù. Tập luyện chăm chỉ và sẵn sàng bảo vệ quê hương và đất nước của bạn khi vấn đề đảo nổ ra. Sống tích cực, lành mạnh, bảo vệ môi trường biển, phát triển hệ sinh thái biển cũng là trách nhiệm của mỗi chúng ta.

Thiên nhiên ban tặng cho chúng ta những giá trị vô cùng to lớn, rừng vàng biển bạc chính là những giá trị to lớn mà chúng ta cần bảo vệ và phát triển. Bên cạnh việc bảo vệ biển, chúng ta cũng cần bảo vệ tài nguyên rừng quý giá, rừng là lá phổi xanh của trái đất, giúp chúng ta có không khí trong lành, trong lành. Trong thời đại mới, trách nhiệm của mỗi người là rất quan trọng, chúng ta hãy học cái gì, học cái gì, góp phần xây dựng đất nước. Là một học sinh, em nhận thấy mình có trách nhiệm phải không ngừng học tập để nâng cao nhận thức, để có cơ hội hội nhập quảng bá vẻ đẹp của quê hương, được giao lưu kết bạn với bạn bè năm châu mở rộng cửa. Mở rộng kiến ​​thức để phục vụ quốc gia. dân tộc.

———————— Hết————————

Biển Hoa Đông có nguồn tài nguyên quý giá và tiềm năng to lớn để phát triển kinh tế và quân sự. Nếu muốn biết thêm về Biển Hoa Đông, ngoài các bài văn mẫu trên, các em có thể tham khảo thêm: Thảo luận xã hội về môi trường biển qua vụ cá chết hàng loạt, Nghị luận xã hội về rừng Kim Ngân, Suy Nghĩ Như ngạn ngữ có câu: người ngoài không thể xâm phạm đất tổ thuthuat.taimienphi.vn.

Đăng bởi: thpt sóc trăng

Danh mục: Giáo dục

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Back to top button