Hỏi Đáp

Top 10 ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới – du học Megastudy

Ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới

10. Số liệu của Pháp: 229 triệu người

Tiếng Pháp là một ngôn ngữ Lãng mạn thuộc hệ ngôn ngữ Ấn-Âu. Nó có nguồn gốc từ tiếng Latinh thô tục của Đế chế La Mã, cũng như tất cả các ngôn ngữ Lãng mạn. Tiếng Pháp phát triển từ ngôn ngữ gallo-romance, tiếng Latin ở Gaul, cụ thể hơn là ở phía bắc Gaul. Ngày nay, do quá khứ mở rộng ra nước ngoài của Pháp, có nhiều ngôn ngữ Creole dựa trên tiếng Pháp, đáng chú ý nhất là tiếng Haiti Creole. Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của 29 quốc gia, hầu hết là thành viên của la francophonie, Cộng đồng Pháp ngữ. Trên đây là bảng xếp hạng 10 ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới, nguồn dữ liệu được lấy từ etnologue.

9. Số liệu của Bồ Đào Nha: 230 triệu người

Do lịch sử thuộc địa của nó, nó là một ngôn ngữ rất dễ lây lan. Bắt đầu từ thế kỷ 15, các thương nhân và người chinh phục Bồ Đào Nha đã mang ngôn ngữ của họ đến Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ. Sự lan rộng của tiếng Bồ Đào Nha có thể liên quan đến cuộc chinh phục của người châu Âu, nhưng các quốc gia thuộc địa đã phát triển nền văn hóa rực rỡ của họ và thay đổi ngôn ngữ mãi mãi. Ngày nay, 215 triệu người nói tiếng Bồ Đào Nha như ngôn ngữ mẹ đẻ của họ ở các quốc gia như Brazil, Goa, Angola, Mozambique, Cape Verde, Guinea-Bissau, Sao Tome và Principe và Macau. Nó cũng là ngôn ngữ của machado de assis, bossa nova, mia couto, fernando pessoa và agualusa.

8. Dân số nói tiếng Punjabi/Landha: 240 triệu người nói

Theo nhiều ước tính khác nhau, có khoảng 240 triệu người bản ngữ và cuối cùng trong danh sách này là tiếng Punjabi! Nói về những vùng rộng lớn của Ấn Độ và Pakistan, Punjab đã hai lần bị người Anh chia cắt và hàng triệu người bị buộc phải rời bỏ nhà cửa, cơ sở kinh doanh và gia đình của họ.

Xem Thêm : Bốn đặc điểm của đàn ông bản lĩnh – VnExpress Đời sống

7. Số người nói tiếng Hindi: 260 triệu người nói

Ấn Độ có 23 ngôn ngữ chính thức, bao gồm cả tiếng Hindi và tiếng Urdu. Cho dù chúng là một ngôn ngữ, tiếng Hindustani hay hai phương ngữ vẫn đang được tranh luận sôi nổi. Được nói chủ yếu ở miền bắc Ấn Độ và một phần của Pakistan, tiếng Hindi sử dụng chữ devnagri, trong khi tiếng Urdu sử dụng các ký hiệu của Ba Tư. Khi viết bài này, cuộc tranh luận về vai trò của nó trong giáo dục và xã hội Ấn Độ lại bùng lên: Thủ tướng Narendra Modi, một người theo chủ nghĩa dân tộc theo đạo Hindu, đang tìm cách để tiếng Hindi thay thế ngôn ngữ này. Anh ấy ở các bang phía nam của Ấn Độ. Chiến lược biến tiếng Hindi trở thành ngôn ngữ giao tiếp và giáo dục chính đã vấp phải sự phản đối.

6. Số người nói tiếng Bengal: 261 triệu

Vùng Bengal bị người Anh (chủ yếu theo đạo Hindu) chia vào năm 1947 thành Tây Bengal, hiện là một phần của Ấn Độ; từ Đông Bengal (chủ yếu theo đạo Hồi), nay là Bangladesh. Đây là ngôn ngữ của Calcutta ở quần đảo Andaman, nhiều nơi trong số đó rất dễ bị tổn thương trước biến đổi khí hậu; dân số dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi trong thế kỷ tới, trong khi 15% diện tích đất liền của nó dự kiến ​​sẽ biến mất dưới đáy biển.

5. Tiếng Nga: 267 triệu

Với khoảng 267 triệu người bản ngữ vào năm 2015, tiếng Nga là ngôn ngữ được nói nhiều thứ tám trên thế giới. Nó là một trong sáu ngôn ngữ được sử dụng trong lhq, được sản xuất bởi Dostoevsky, Nabokov, Chekhov, Goyal, Tolstoy, và Pushkin.

4. Chữ số Ả Rập: 291 triệu người

Số liệu gần đây cho thấy khoảng 291 triệu người bản địa nói tiếng Ả Rập. Nhưng đây là một ví dụ số khác không nói lên toàn bộ câu chuyện: tiếng Ả Rập, giống như tiếng Trung Quốc, rất khác nhau về phương ngữ và được nhóm lại để thuận tiện cho việc xếp hạng. Theo tiêu chuẩn hiện đại, tiếng Ả Rập có dạng viết chính, liên quan chặt chẽ với tiếng Ả Rập cổ điển của Qur’an. Tuy nhiên, dạng nói của tiếng Ả Rập ở các quốc gia như Oman và Maroc rất khác nhau.

Xem Thêm : NaNO3 Là Gì? Và Những Điều Cần Biết Về NaNO3 – tschem

3. Dân số nói tiếng Anh: 371 triệu

371 triệu người nói tiếng Anh là ngôn ngữ thứ nhất hoặc 983 triệu người là ngôn ngữ thứ hai. Điều này cho thấy sự thành công của việc sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chính trong kinh doanh, du lịch và quan hệ quốc tế. Việc học tiếng Anh dễ dàng (đặc biệt là so với tiếng Trung Quốc) và tính linh hoạt của văn hóa Mỹ khiến tiếng Anh có thể tiếp tục thống trị thế giới. Đối với một số người, biết tiếng Anh vẫn có nghĩa là cơ hội và chất lượng cuộc sống tốt hơn.

2. Số liệu của Tây Ban Nha: 527 triệu người

Nếu chúng ta chỉ nhìn vào số người bản ngữ, thì tiếng Tây Ban Nha nhiều hơn tiếng Anh với khoảng 527 triệu người nói. Nếu bạn muốn một ngôn ngữ có thể mở ra cả một lục địa cho bạn, thì tiếng Tây Ban Nha là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Giống như tất cả các ngôn ngữ trong danh sách này, các khía cạnh chính trị của ngôn ngữ và bản sắc liên quan được tranh cãi: liệu tiếng Catalan hay tiếng Quechua có nên được coi là tiếng Tây Ban Nha hay không. Nhưng nó chắc chắn là ngôn ngữ thống trị ở phần lớn Nam và Trung Mỹ, Tây Ban Nha và hầu hết Hoa Kỳ.

1. Tiếng Hoa: 1,2 tỷ người

Hiện nay người ta ước tính rằng số lượng người bản ngữ nói tiếng Trung Quốc là gần 1,2 tỷ người. Có nhiều phương ngữ khác nhau ở Trung Quốc, trong đó có khoảng một tỷ người nói tiếng phổ thông. Nếu bạn muốn học một ngôn ngữ được nói bởi một trong sáu người trên thế giới, thì đây là ngôn ngữ bạn nên học. Ngôn ngữ âm thanh có hình ảnh, chắc chắn sẽ khiến bạn “đau đầu”.

Hãyliên hệ megastudyvà đăng ký nhanhtại đây để biết thêm thông tin chi tiết và nhận nhiều ưu đãi .

Công ty Cổ phần Đào tạo và Học tập Quốc tế cmegastudy

Hotline 24/7:0904 683 036

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Back to top button