Hỏi Đáp

5 cách học thuộc nhanh bảng cửu chương cho bé mà bố mẹ cần biết

Cách học bảng cửu chương nhanh nhất

Video Cách học bảng cửu chương nhanh nhất

Bảng cửu chương là một kiến ​​thức toán học quan trọng đối với các em lớp 3. Đó là bảng cửu chương từ 1 đến 9 nên còn được gọi là “bảng cửu chương”. Có rất nhiều cách ghi nhớ bảng cửu chương nhanh chóng. Nhưng làm thế nào để trẻ có thể “tiếp thu” một cách tự nhiên và dễ dàng hơn là học thuộc lòng đơn thuần? Dưới đây là một số phương pháp mà các giáo viên và phụ huynh khác đã áp dụng thành công mà phụ huynh có thể áp dụng cho con mình

1. Cách học nhanh bảng cửu chương là bắt đầu từ bảng cửu chương 2 và bảng cửu chương 5

2 Bảng cửu chương là một bảng rất dễ nhớ. Các số trong bảng đều là số bé. Điều này giúp trẻ dễ dàng đếm lại để tìm ra câu trả lời. Cha mẹ nên giải thích cho con cách học.

Cụ thể, trong bảng nhân 2, Cách dạy trẻ học phép nhân là trẻ chỉ cần cộng hai số giống nhau. Ví dụ 2×6 gấp đôi số 6 -> 6+6 = 12. Nếu bé vẫn chưa hình dung được, bố mẹ có thể dùng que gỗ/viên kẹo để mô phỏng phép nhân. Bố mẹ lấy ra 12 que tính và chia làm 2 phần, mỗi phần 6 que tính. Sau đó cho các em thấy phép nhân 2×6 = 12, tức là phép cộng 6 +6. Cách đọc nhanh bảng cửu chương chín chín chín chín chín chín là nhắc nhở trẻ về những gì gần gũi nhất với mình.

Ngoài ra còn có bàn gấp 5, các bé sẽ thấy rất quen thuộc. Bịt mắt trốn tìm thường đếm theo nhịp 5, 10, 15, 20,… là kết quả của phép nhân 5 trong bảng cửu chương. Học bảng số 5 trước sẽ khiến trẻ hứng thú với bảng cửu chương. Từ đó, kiến ​​thức sẽ thấm vào lòng trẻ một cách tự nhiên dễ dàng hơn so với phương pháp học thuộc lòng truyền thống

Tải xuống Hướng dẫn làm bài tập về nhà môn Toán dành cho phụ huynh lớp 2 ngay bây giờ

Hướng dẫn toán lớp ba

Ngoài ra, hãy xem Trọn bộ Toán – Tiếng Việt Lớp 1-5

2. Cho trẻ xem quy luật giao hoán của phép nhân và nhẩm nhanh bảng cửu chương

Xem Thêm : Lộ trình tự học IELTS cho người bắt đầu từ 0 lên 7.0 IELTS (2022

Tính giao hoán là quy tắc cơ bản của phép nhân. Cụ thể, khi chúng ta nhân a với b , chúng ta sẽ nhận được tích giống như khi chúng ta nhân b với a . Quy luật giao hoán của phép nhân được biểu diễn như sau: a x b = b x a. Đây là cách nhanh giúp trẻ học thuộc bảng cửu chương chín chín chín

Khi dạy con học bảng cửu chương, cha mẹ nên chủ động giải thích cho con quy tắc này. Sau đó áp dụng vào các phép tính đơn giản. Ví dụ: 2 x 3 = 6; 3 x 2 = 6, vậy 2 x 3 = 3 x 2. Trẻ em sẽ thấy mối quan hệ giữa các bảng cửu chương. Và sau mỗi bàn, số lượng phép tính phải nhớ sẽ giảm đi.

Đây là cách nhanh nhất để học bảng cửu chương. Từ đó, trẻ sẽ không còn sợ đọc thuộc lòng nữa. Ngoài ra, cách học này còn có thể giúp trẻ suy ra kết quả của phép nhân khi trẻ quên.

Ví dụ: nếu bạn hỏi trẻ 9 x 4 bằng bao nhiêu, nếu trẻ không thể nhớ câu trả lời ngay lập tức, bạn nên gợi ý trẻ hỏi Bao nhiêu 4 x 9 rất nhiều. Như vậy, trẻ có thể suy luận mà không cần học thuộc lòng. Đây cũng là cách ôn lại thời gian biểu cũ cho con tự nhiên nhất

3.Cách sử dụng bảng tính Pitago để ghi nhớ nhanh bảng cửu chương

Cũng giống như tính nhẩm, bạn sẽ rèn luyện cho bé thực hành phản ứng đếm, tư duy về các con số thông qua cách đếm và bàn tính. Ngoài ra, các bậc cha mẹ nên nâng cao kiến ​​thức của con em mình với pythagore (pitago) bảng. Trong bảng tính này, trẻ sẽ phản ứng nhanh hơn khi ghi nhớ bảng nhân chín-chín.

Dòng thời gian của Pythagoras (khoảng năm 500 TCN) được phát hiện bởi nhà triết học Hy Lạp cùng tên. Bảng tính này được sử dụng phổ biến ở các nước như Nhật Bản, Na Uy, Mỹ, v.v. Bạn nên sử dụng nó để dạy toán cho con bạn, nó rất hiệu quả và nhẹ nhàng với con bạn. Đặc biệt Cách học thuộc bảng cửu chương nhanh này rất hiệu quả

Ưu điểm của bảng tính Pythagore là nó không chứa thông tin về dấu bằng hoặc dấu nhân. Học sinh tiểu học ghi nhớ các con số một cách tự nhiên mà không cần quá cố gắng để ghi nhớ chúng.

Thông qua bảng số từ 1-100, trẻ tư duy và tìm ra quy luật của bảng tính thay vì học thuộc lòng đơn thuần. Vì vậy, học phép nhân theo cách này sẽ dễ dàng hơn cho trẻ em so với trước đây.

Hướng dẫn sử dụng bảng nhân nhanh số Pitago

Xem Thêm : Đèn Compact là gì? Cấu tạo và ưu nhược điểm đèn Compact?

Dọc-ngang: Giúp trẻ học bảng cửu chương theo số. Ví dụ: hệ số nhân là 8 và bội số là 16, 24, 32…

Thực hiện phép nhân: sắp xếp các số ở hàng ngang và hàng dọc với nhau. Giao của hai số là kết quả của phép nhân. Ví dụ: ghép số 5 ở hàng dọc với số 7 ở hàng ngang thì được 35.

Tìm hiểu về lũy thừa của 2: Đường chéo chia đôi bảng này là kết quả của lũy thừa 2. Kết quả của phép nhân một số tự nhiên với chính nó.

Bảng tính Pythagoras giúp trẻ học bảng cửu chương hiệu quả hơn. Thông qua việc sắp xếp các con số một cách khoa học, con bạn sẽ không còn sợ hãi khi đối mặt với toán học, và việc nuôi dạy con cái sẽ dễ dàng hơn.

3. Cách học thuộc bảng cửu chương nhanh là thường xuyên ôn tập

Giống như bất kỳ môn học nào, nó đòi hỏi sự luyện tập nhất quán để đạt điểm cao.

Khi rảnh rỗi, hãy ngẫu nhiên hỏi con bạn về phép nhân như những câu đố vui. Ví dụ, sau bữa ăn, trong khi chờ xe buýt, v.v., đều là những thời điểm để ôn tập nhẹ nhàng. Lưu ý, cha mẹ không nên cho trẻ đọc bảng chín mươi chín công thức nhân một cách tuần tự theo thứ tự nên hỏi ngẫu nhiên. Nó sẽ giúp bạn rèn luyện khả năng phản xạ tốt

Tại sao phải thường xuyên học bảng cửu chương?

Phong cách học tập này cũng là một cách dễ dàng để học bảng chia khi trẻ bắt đầu học phép chia. Ngoài ra, điều này rất hữu ích khi bạn thực hiện các phép nhân lớn bằng cách đặt các cột dọc. Khi đó, trẻ cần ghi nhớ thật nhanh phép nhân trong bảng cửu chương để tính. Ngoài ra, nó còn có thể giúp trẻ không phải học thuộc lòng.

Bạn nên thường xuyên hỏi con những câu hỏi cũ bằng cách tập hỏi và trả lời chúng 2 đến 3 lần mỗi ngày. Dành cho trẻ 10-15 phút mỗi lần giúp trẻ nâng cao kiến ​​thức, đạt hiệu quả tối đa và đẩy nhanh quá trình học bảng cửu chương từ 2 đến 9 trong thời gian sớm nhất

Bảng cửu chương đánh dấu một bước ngoặt trong việc học toán của trẻ em, từ phép cộng và phép trừ đơn giản đến phép nhân và phép chia. Lúc này, trẻ rất cần sự đồng hành của cha mẹ để giúp trẻ học tập tốt hơn. Cha mẹ nên áp dụng Cách nhớ bảng cửu chương nhanh để trẻ không bỡ ngỡ.

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Back to top button