Hỏi Đáp

Review trường Đại học Công nghệ Tp. HCM (HUTECH) – Hocmai

Trường đại học công nghệ tp hcm hutech

tp.hcm Đại học Công nghệ có phù hợp với bạn? Trường ban ngày có gì thú vị? Có đáng để chọn học tại Huatai không? Nếu học sinh và phụ huynh quan tâm đến ngôi trường này, hãy cùng chúng tôi tham khảo thông tin chi tiết dưới đây.

1. Giới thiệu chung

Tên đầy đủ bằng tiếng Anh của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (hutech): ho chi minh city university of technology. Hutech tiền thân là trường công lập thuộc ĐH Bách khoa TP.HCM, được thành lập ngày 26/04/1995, hiện nay được công nhận là trường tư thục, đội ngũ nhân sự dưới 30 tuổi tương đối trẻ.

Trụ sở chính của trường đặt tại số 475a, Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. Quận Thanh, TP.HCM và lô e1.Xa lộ Hà Nội, P.Xíp Phu, Quận 9, Khu Công nghệ cao TP.HCM. Cơ sở vật chất của trường tọa lạc trên những con đường vô cùng đông đúc và rộng rãi của thành phố. Vì vậy, các bạn cần phải có tinh thần “vượt khó” và tầm quan sát cao để đến được cổng trường một cách thuận lợi nhất.

Đùa thôi! Giờ đây, sau gần 26 năm hoạt động, Hutech là ngôi trường tư thục mà bao thế hệ học sinh hằng mong ước và tự hào. Đây là trường đại học đầu tiên của Trung Quốc áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, đào tạo nhân tài đa ngành chất lượng cao cho đất nước.

2. Cơ sở vật chất

hutech có 04 cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh. Khuôn viên trường được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, khang trang, hiện đại với tổng diện tích hơn 100.000m2 tạo nên một không gian học tập hiện đại, năng động và thoải mái.

Xem Thêm : Lời bài hát Ngôi sao cô đơn [Jack – J97] [Kèm Hợp Âm] – Nhachay.vn

hutech hiện là một trong những trường đại học có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại nhất cả nước, cơ sở 04 tọa lạc tại TP.HCM. Tổng diện tích của Thành phố Hồ Chí Minh vượt quá 100.000 mét vuông. Sinh viên được học tập trong một môi trường sôi động và thoải mái, với khuôn viên rộng rãi, được đầu tư xây dựng hiện đại.

Nhà trường hiện có 200 phòng học lý thuyết đạt tiêu chuẩn quốc tế, đầy đủ máy tính, máy chiếu và các thiết bị học tập khác; hơn 60 phòng thí nghiệm công nghệ cao; thư viện Sangxin có diện tích hơn 1.500m2, với bộ sưu tập các hơn 50.000 đầu sách, báo tạp chí các loại Khoảng 200 loại, phòng mô phỏng kinh doanh, phòng thu âm, phòng thanh nhạc… Ngoài ra, tất cả các máy tính đều được nối mạng, hệ thống giáo trình điện tử có dữ liệu liên kết với nhiều hệ thống trong và ngoài nước. các trường đại học và viện nghiên cứu quốc tế. Điều này giúp sinh viên tìm kiếm, cập nhật thông tin, kiến ​​thức đa dạng, kịp thời nhất.

3. Các khóa đào tạo

Xem thêm: Điểm chuẩn Đại học Công nghiệp TP.HCM

Đại học Bách khoa TP.HCM là trường đào tạo đa ngành với tổng số 51 chuyên ngành đào tạo, đáp ứng nhu cầu nhân lực trong nhiều lĩnh vực khác nhau của xã hội. Các chuyên ngành xuất sắc của trường có thể kể đến như: thương mại điện tử, ngôn ngữ, luật, hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng, khách sạn và nhà hàng…

4. Cuộc sống sinh viên

Học tập tại Hetai, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chỗ ăn, ở. Trường có hệ thống ký túc xá rất khang trang, hiện đại, nằm trong khu quy hoạch ký túc xá của Đại học Quốc gia TP.HCM. Cơ sở vật chất đầy đủ, như căng tin, nhà ăn, cửa hàng tạp hóa, nhu yếu phẩm, trung tâm giặt ủi, rạp chiếu phim 3D, HD; nhạc kịch; cà phê sân vườn; đài phát thanh truyền hình, nhảy hiện đại, bơi lội, võ thuật, thể hình, karaoke, sân bóng đá; sân bóng chuyền; sân cầu lông, sân bóng rổ… Có thể nói đây là một môi trường sống rất văn minh và tiện nghi. Đặc biệt, bạn sẽ bất ngờ khi học phí sinh viên chỉ phải đóng khoảng 120.000đ/tháng.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên tốt nhất, KTX được trang bị hệ thống phòng tự học tại mỗi tầng của mỗi tòa nhà, 100% các phòng đều được trang bị điện. Hệ thống điện thoại nội bộ, Internet và Wifi miễn phí phủ sóng toàn bộ khuôn viên trường. Ngoài ra, học viên sẽ được đón xe buýt từ ktx đến cơ sở đào tạo tại hutech, rất thuận tiện và an toàn.

Đặc biệt khi học tại 2 cơ sở tại quận Bình Thạnh, bạn sẽ như lạc vào thiên đường ẩm thực với vô số nhà hàng từ bình dân đến sang trọng. Học sinh trong trường thường xuyên được cảnh báo để không lạc vào phố ăn vặt d2 kẻo phí tiền hàng ngày. Muốn sống ảo trong không gian sáng sủa, êm ái thì Highlands coffee, the coffee house, Starbucks… có hết.

Xem Thêm : Mùng 5 hay mồng 5 là Tết Đoan ngọ?

Hoạt động ngoại khóa cũng là một thế mạnh nổi bật của huech, với các câu lạc bộ, đội, nhóm ở hơn 40 lĩnh vực bộ môn, hoạt động tình nguyện, văn nghệ, thể thao, giao lưu quốc tế… Mỗi ngày đến trường, bạn sẽ thấy rất nhiều các hoạt động siêu thú vị và hấp dẫn. Nếu bạn học ở Hetai, bạn nên tham gia ít nhất một hoạt động ngoại khóa để trải nghiệm tuổi trẻ tuyệt vời như thế nào. Chỉ chú tâm học mà không chơi, và không quên đọc.

5. Học phí

Du học tại Hutech, chuẩn học phí sẽ không chia theo khóa bình dân và khóa chất lượng cao mà chỉ chia theo chuẩn Nhật, chuẩn Hàn, chuẩn quốc tế và chuẩn Yueyue. Học phí được tính theo số tín chỉ cụ thể được thông báo vào đầu mỗi học kỳ. Vì là trường tư thục với cơ sở vật chất và trang thiết bị đào tạo hạng nhất nên học phí của trường khá “đắt đỏ” so với trường công lập, nhưng so với nhiều trường tư thục ở Trung Quốc thì ở mức trung bình.

Đặc biệt, Hede đã tập hợp được đội ngũ giáo viên có thực lực, phẩm chất ưu tú, tận tâm và giàu kinh nghiệm thực tiễn, có học hàm, học vị cao, nhiều giáo viên là giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực giảng dạy, giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Hiện nay, trường có tổng số 879 giảng viên, trong đó có 9 giáo sư, 20 phó giáo sư, 105 tiến sĩ khoa học và 530 thạc sĩ. Vì vậy, mặc dù học phí có cao hơn một chút so với các trường đại học khác nhưng huech luôn thu hút rất nhiều sinh viên.

Ngoài ra, ĐH Bách khoa TP.HCM còn có một số học bổng hỗ trợ, khuyến khích sinh viên trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường như học bổng tài năng, học bổng vượt khó, học bổng cán bộ đoàn, Hiệp hội Hutech, học bổng tuyển sinh, học bổng “Thắp sáng ước mơ”, học bổng đại diện đầu vào. Tổng giá trị học bổng tối đa là 12 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, sau khi đóng học phí sẽ được tặng “túi hutech” gồm ba lô, cặp sách, vở, bút, áo… Những món đồ này đều có logo của trường và được thiết kế đẹp mắt, quả là một điểm nhấn độc đáo của sinh viên trường Đại học Bách khoa TP.HCM phải không nào?

6. Cựu sinh viên ưu tú

Đại học Bách khoa TP.HCM là nơi nuôi dưỡng và đào tạo nhân tài trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, nhiều cựu sinh viên hiện đang giữ những vị trí chủ chốt tại các cơ quan, trường học, doanh nghiệp trên cả nước như anh Nguyễn Xuân Phú (cựu SV khoa Khoa học ứng dụng hutech) – CEO một công ty kỹ thuật an ninh. công ty cổ phần môi trường và phúc an; anh lê quang lộc (cựu SV viện công nghệ hutech) – chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty cổ phần kỹ thuật xây dựng việt nam – vietekcons, anh nhan the luan (cựu sinh viên khoa công nghệ thông tin) – nct Corporation (nhaccuatui . com); Anh Đặng Anh Dũng (cựu sinh viên Học Viện Công Nghệ Thông Tin) – chủ tịch kiêm TGĐ công ty cổ phần thương mại – dịch vụ an phú việt, anh trần hồng kỳ (cựu sinh viên học viện công nghệ hutech) – điều hành quản lý và nhóm bảo trì Sembcorp Energy Việt Nam.

Nói chung nếu chọn học ở Hutech thì sẽ không hối hận đâu, vì chất lượng đào tạo của trường rất tốt nên học phí cũng xứng đáng. Bạn học sinh nào đang do dự theo học chắc hẳn đã có quyết định cho riêng mình sau khi đọc những thông tin chi tiết trên. chúc may mắn!

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Back to top button