Hỏi Đáp

Tiếng nói công dân

Tiếng nói công dân

Video Tiếng nói công dân

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, việc truyền bá văn hóa phẩm trên Internet trở nên dễ dàng và phổ biến hơn. Tuy nhiên, nó cũng làm cho việc điều khiển trở nên khó khăn và phức tạp hơn.

Hiện tại, cùng với tiktok, hai mạng xã hội lớn facebook và youtube đã liên tiếp tung ra những câu chuyện facebook và youtube short Trong cuộc chiến chống lại đại dịch covid-19.

Xem Thêm : H2+N2 → NH3: Lý thuyết và bài tập – THPT Chuyên Lam Sơn

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, những đặc điểm này cũng bộc lộ nhiều mặt tiêu cực. Dạo một vòng trên mạng xã hội, không khó để bắt gặp những trào lưu phản cảm, độc hại như: đùa giỡn giới tính (sex joke); khoe vũ đạo; quảng cáo phim trên 18 tuổi, thuốc kích dục; giả vờ sử dụng ma túy; tranh luận nảy lửa.

Mới đây trên mạng xã hội tiktok xuất hiện một video của tiktoker Ono với dòng chữ “coi thường người nghèo” đã gây ra nhiều phản ứng tiêu cực trên mạng xã hội… dựng video có nội dung phản cảm nhằm lôi kéo người xem, like và câu view đã trở thành căn bệnh mãn tính của một bộ phận người dùng mạng xã hội.

Có thể thấy, phần lớn người dùng mạng xã hội là giới trẻ, thanh thiếu niên, những người đang phát triển và hoàn thiện ý thức, dễ bị choáng ngợp bởi những nội dung mới, “lạ tai”, “độc”, thậm chí là rùng rợn, phản cảm, phản cảm. trái với thuần phong mỹ tục và chuẩn mực đạo đức. Thông qua các cơ chế hoạt động như thời gian xem, tương tác giữa người dùng với video, hệ thống sẽ dần làm rõ sở thích của người dùng và đề xuất các video cùng chủ đề, xu hướng. Dẫn đến những clip “độc”, “dị” càng thu hút được nhiều người xem thì những nội dung này càng được khuyến khích, phổ biến và sau đó trở thành trào lưu. Từ đó, giới trẻ cuốn theo và chạy theo trào lưu, chạy theo một cách mù quáng, tạo cơ hội cho những trào lưu vô hại, thậm chí độc hại trở nên phổ biến.

Xem Thêm : Hình ảnh gái xinh mặc đồ thiếu vải bikini đẹp – BeDental

Hậu quả là có rất nhiều trẻ em trở thành nạn nhân bị “đầu độc” một cách thụ động của những trào lưu nguy hiểm của mạng xã hội. Chẳng hạn, 4 học sinh một trường THCS ở huyện Tân Dương, tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt chước một đoạn video trên Douyin, sau đó đi bộ lên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai và ném đá vào ô tô đang lưu thông trên đường. Hay cậu bé 10 tuổi ở TP.HCM nhập viện trong tình trạng vẹo cổ, đầu quay sang một bên sau khi bắt chước những trò chơi nguy hiểm trên mạng xã hội…

Vì vậy, bên cạnh việc tăng cường các biện pháp quản lý, các cơ quan chức năng cũng cần ngăn chặn các nội dung xấu, độc xuất hiện trên không gian mạng. Người dùng mạng xã hội cần cẩn trọng khi sử dụng mạng xã hội, có ý thức tự bảo vệ mình và tạo cho mình một “bộ lọc” phù hợp. Đối với người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội cần lưu ý xây dựng nội dung tuân thủ pháp luật, dựa trên chuẩn mực đạo đức và thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Vô Quỳ

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Back to top button