Hỏi Đáp

Chẩn đoán ung thư đột quỵ qua đôi mắt ⋆ Hồng Ngọc Hospital

Mắt kèm nhèm là bệnh gì

Video Mắt kèm nhèm là bệnh gì

Vết sưng vàng trên mí mắt

Khi các mụn nhỏ màu vàng xuất hiện trên mí mắt, nó được gọi là vàng da mí mắt. Hiện tượng này là do sự tích tụ của các mô mỡ và là dấu hiệu cảnh báo bệnh mỡ máu cao.

Những cục u này đôi khi bị nhầm với lẹo mắt, nhưng không giống như lẹo mắt, vàng da mí mắt thường đi kèm với nhiều cục nhỏ.

Mắt đỏ và ngứa

Có nhiều nguyên nhân gây ngứa mắt, nhưng nếu ngứa mắt kèm theo hắt hơi, ho, nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi thì thường là do dị ứng.

Các chất gây dị ứng có thể đến từ không khí, chẳng hạn như phấn hoa, bụi … Ngoài ra, dị ứng mắt cũng có thể do mỹ phẩm hoặc thuốc mỡ.

chan-doan-ung-thu-dot-quy-qua-doi-mat

Mắt nóng và khó nhìn trên máy tính

Xem Thêm : MÃ ZIP CODE TỈNH ĐẮK LẮK | MÃ BƯU CỤC VIỆT NAM

Đây là triệu chứng của rối loạn thị lực máy tính. Khi tập trung vào màn hình, mắt có thể bị mỏi, khô và khó chịu do làm việc quá sức.

Mắt có ghèn

Đây là triệu chứng của tình trạng viêm mí mắt, thường gặp nhất là ở khóe mắt. Khi bị bệnh, mắt bạn có thể bị ngứa, khô và nóng. Bệnh này xảy ra do nhiều nguyên nhân. Các yếu tố liên quan đến viêm mí mắt bao gồm gàu và mụn đỏ.

Điểm mù nhỏ xuất hiện trước mắt với thanh ánh sáng nhấp nháy hoặc đường gợn sóng

Đây là dấu hiệu của chứng đau nửa đầu thị giác. Với tình trạng này, người bệnh thường bị rối loạn thị giác và có thể bị đau đầu. Nguyên nhân có thể là do lượng máu lên não bị thay đổi.

Khiếm thị thường bắt đầu ở trung tâm của vùng thị giác. Một điểm sáng, một điểm tối hoặc một vệt dài có thể khiến bệnh nhân không nhìn rõ.

Lòng trắng của mắt bị vàng

Có hai nhóm người có nhiều khả năng bị triệu chứng này: trẻ sơ sinh bị suy yếu chức năng gan và người lớn mắc bệnh gan và ống mật, bao gồm cả viêm gan và xơ gan.

Lòng trắng của mắt chuyển sang màu vàng do sự tích tụ của bilirubin (một sản phẩm của quá trình thoái hóa tế bào hồng cầu). Các bộ phận khác của cơ thể cũng có thể chuyển sang màu vàng, nhưng điều này không đáng chú ý bằng lòng trắng của mắt.

Xem Thêm : Đầy tháng gọi là gì? Tổ chức cúng như nào chuẩn Việt

Nốt hoặc đốm nâu trên mí mắt

Hầu hết các khối u ác tính ở vùng mí mắt là kết quả của ung thư biểu mô tế bào đáy. Khi các cục u như đốm nâu xuất hiện, đó là triệu chứng của u ác tính – một loại ung thư da khác.

Mắt lồi

Nguyên nhân phổ biến nhất của mắt lồi là do tuyến giáp hoạt động quá mức. Tuy nhiên, một số người lại thừa hưởng đôi mắt lồi. Đối với những người như vậy, mắt lồi có thể không phải là triệu chứng của bệnh.

Một cách để phát hiện độ lồi là xem phần lòng trắng của mắt có nằm giữa mí mắt trên và mống mắt hay không, vì phần này không thể nhìn thấy đối với những người mắt bình thường.

Đột nhiên nhìn thấy hình ảnh lặp lại hoặc bị mờ

Đây là dấu hiệu của một cơn đột quỵ. Các triệu chứng khác của đột quỵ bao gồm đột ngột tê và yếu ở cánh tay, chân hoặc mặt, đặc biệt là ở một bên của cơ thể. Bệnh nhân không thể đi lại bình thường do chóng mặt, mất thăng bằng, nói lắp, đau đầu dữ dội. Những triệu chứng này có thể xảy ra cùng nhau ở những người đã bị đột quỵ nặng (tụ máu não hoặc chảy máu trong não).

Khám ngừa cận thị

Thông tin được cung cấp trong các bài báo của Bệnh viện Đa khoa Ruby chỉ dành cho mục đích thông tin và không nhằm thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y tế.

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button