Hỏi Đáp

Người dân có được xem chuyên đề của CSGT không 2022? – HoaTieu.vn

Chuyên đề của csgt là gì

Video Chuyên đề của csgt là gì

Tất cả các bạn có thể xem chủ đề của csgt 2022 không? Cảnh sát giao thông có quyền dừng phương tiện, kiểm tra và xử lý các phương tiện vi phạm khi tham gia giao thông. Vậy bạn có thể xem chủ đề của csgt không? Đây chắc hẳn là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn, bài viết này hoatieu.vn sẽ giải đáp thắc mắc trên, mời các bạn tham khảo.

Quyền lợi của người dân khi tham gia giao thông được ghi nhận trong quy định của pháp luật

Quyền lợi của người dân khi tham gia giao thông được ghi nhận trong quy định của pháp luật

1. Người dân có được xem chuyên đề của CSGT không?

Điều 5 khoản 1 Thông tư số 67/2019 / tt-bca quy định về Công an nhân dân trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông:

Theo quy định trên, có thể thấy rằng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm phải được công bố theo chủ thể và công chúng có quyền xem chủ thể của csgt.

2. Người dân có quyền kiểm tra giấy tờ của cảnh sát không?

Dư luận yêu cầu công an xác minh vì nhiều người tham gia giao thông “không” vi phạm nhưng vẫn bị cảnh sát dừng xe để xác minh khiến người đi đường có quyền nghi ngờ công an làm sai quy định. Và mọi người đã biết quy định tại Thông tư 01/2016 của Bộ Công an (trước đây là Thông tư 65/2012). Do đó, để csgt dừng lại mà người đi đường không vi phạm quy tắc, bạn phải đáp ứng một trong các điều kiện sau:

  • Có kế hoạch hoặc mệnh lệnh của Thủ trưởng cơ quan Công an hoặc Thủ trưởng cơ quan Công an cấp tỉnh trở lên; hành vi;
  • hoặc báo cáo hoặc lên án các hành vi bất hợp pháp.

Xem Thêm : Top 10 cây leo giàn xanh quanh năm chống nắng – Sài Gòn Hoa

Trong những trường hợp nêu trên, quyền yêu cầu kế hoạch và mệnh lệnh của người dân là hoàn toàn chính đáng.

Theo hiến pháp 2013, mọi người có quyền tự do đi lại và tiếp cận thông tin một cách tự do, trừ khi nó được phân loại. Tuy nhiên, theo “Quy định về bí mật nhà nước”, thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước phải được đóng dấu từ “mật”, “tối mật” hoặc “tối mật” thì cơ quan Công an có quyền từ chối. yêu cầu của người đó theo quy định của pháp luật. Điều 9 và 10 Luật Quyền được biết cũng đã quy định rõ ràng về quyền này của người dân. Vì vậy, việc người dân yêu cầu công an thông báo kế hoạch tuần tra là hoàn toàn hợp lý.

Như đã đề cập ở trên, quyền giám sát của nhân dân được ghi trong Hiến pháp. Tuy nhiên, luật giao thông không quy định các trường hợp cụ thể cho mọi tình huống làm nhiệm vụ của cảnh sát, điều này khiến việc thực hiện quyền giám sát này khá lúng túng trong thực tế. Các ý kiến ​​được chia rẽ về việc ai có quyền kiểm tra các tệp dưới csgt.

Để mọi người “có tâm” khi tham gia giao thông và bị bắt nhầm, bạn nên cho mọi người xem chủ đề về cảnh sát. Ngoài ra, việc cảnh sát tuân thủ pháp luật cũng khiến người dân an tâm vì đang bị kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Muốn vậy, hoạt động của csgt cần phải công khai và minh bạch. Quyền xem chủ thể của csgt là một trong những điều khoản đáp ứng yếu tố công khai và minh bạch này.

Tóm lại, theo Thông tư số 67/2019 / tt-bca, người dân có quyền được biết về kế hoạch tuần tra, kiểm soát chuyên đề của Công an. Tuy nhiên, khi sử dụng csgt, đừng yêu cầu kiểm tra chủ đề hoặc kế hoạch trực tiếp.

3. Cách xem chủ đề csgt trên cổng thông tin

Trang thông tin của Bộ công an tra cứu chuyên đề của CSGT

Trang thông tin của Bộ công an tra cứu chuyên đề của CSGT

Xem Thêm : Những Thông Tin Về Hành Canh Là Gì ? Tính Cách Và Vận Mệnh Người Thiên Can Canh

Căn cứ Điều 6 Thông tư 67/2019/TT-BCA quy định:

Do đó, csgt không có nghĩa vụ phải quảng bá các chương trình và chủ đề trực tiếp đến người dân. Tuy nhiên, người dân có thể xem kế hoạch, chủ đề qua 5 “kênh” sau: Cổng thông tin điện tử quốc gia; Trang thông tin điện tử Bộ Công an; cơ quan Công an trên công báo; xem danh sách các trụ sở Công an; xem các phương tiện thông tin đại chúng như báo, đài; hoặc thông qua chiêu đãi, Họp báo, phát ngôn viên đại diện cảnh sát.

Tóm lại, theo thông tư 67/2019 / tt-bca, người dân có quyền biết về kế hoạch tuần tra chuyên đề của csgt.

Công nghệ thông tin đã phát triển để bạn có thể tìm kiếm thông tin nhanh chóng và dễ dàng qua Internet. Thông tin chi tiết có thể được tìm kiếm trên cổng thông tin của các đồn cảnh sát tương ứng.

Tìm kiếm thông tin về chủ đề csgt còn giúp mọi người chủ động khi tham gia giao thông và tuân thủ pháp luật atgt.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc mọi người có xem được con gì của csgt 2022 hay không, hãy tham khảo bài viết liên quan tại mục Con gì là con gì? Chuyên mục hỏi đáp pháp luật của hoatieu.vn.

  • Cảnh sát giao thông 2022 được phép đặt trạm kiểm soát ở đâu?
  • Cảnh sát giao thông bí mật xử lý quá tốc độ
  • Cảnh sát giao thông bỏ chạy, nếu dừng xe thì phải làm thế nào?

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button