Hỏi Đáp

Việc làm quản lý kho là gì? Mô tả công việc của quản lý kho

Quản lý kho hàng là gì

Quản lý hàng tồn kho là công việc quan trọng của doanh nghiệp nhằm cân đối giữa yêu cầu lưu kho của hoạt động sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy, vị trí quản lý kho luôn thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp khi tuyển dụng. Vậy quản lý kho là gì? Công việc và thu nhập cho vị trí này như thế nào? Hãy cùng topcv tìm hiểu trong bài viết sau:

Công việc của nhân viên quản lý kho là gì?

Quản lý kho là người chịu trách nhiệm về mọi hoạt động liên quan trực tiếp đến hàng hóa trong kho, chẳng hạn như lên lịch, xuất kho, vận chuyển, .. giúp giảm chi phí, lưu thông và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất nhà kho.

p>

Người quản lý kho phải theo dõi nguyên liệu và thành phẩm của doanh nghiệp. Những vật dụng này có thể được sử dụng trong kinh doanh, bán lại hoặc cho các đơn vị khác thuê. Công việc chính của quản lý kho là giám sát nhân viên kho, sắp xếp, kiểm đếm và báo cáo tình trạng hàng hóa trong kho cho cấp trên.

Việc làm quản lý kho là gì?

Quản lý kho là gì?

Nhiệm vụ và vai trò của công việc quản lý kho

Xem Thêm : Các cách phát âm chữ K trong tiếng Anh – VnExpress

Vai trò của quản lý kho trong một doanh nghiệp khác nhau tùy theo ngành và quy mô công ty. Tuy nhiên, trách nhiệm của người quản lý kho sẽ bao gồm:

  • Sắp xếp hàng hóa, vật tư trong kho: sắp xếp hàng hóa, vật tư trong kho một cách khoa học và lập báo cáo
  • Đảm bảo tiêu chuẩn hàng hóa trong kho: sắp xếp hàng hóa trong kho và xử lý hàng hóa theo quy định, Khi nhập và xuất hàng theo quy định, đảm bảo các loại chứng từ liên quan đến hàng hóa được lưu giữ đúng quy định. Ghi lại và theo dõi các lô hàng đến và đi hàng ngày và so sánh với mức tồn kho tối thiểu.
  • Theo dõi Hàng tồn kho: Theo dõi số lượng hàng tồn kho tối thiểu hàng ngày. Và chắc chắn rằng hàng hóa trong kho phải có mức tồn kho tối thiểu. Nên điều chỉnh định mức kho tối thiểu để phù hợp với sự biến động của số lượng hàng hóa xuất nhập kho.
  • Mua sắm và duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp để giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong chuỗi cung ứng và vận chuyển hàng hóa.
  • Thực hiện một số công việc khác: Trong quá trình làm việc, các vấn đề phát sinh nên người quản lý kho cần đưa ra các phương án giải quyết. phục hồi hiệu quả. Đối với những tình huống nan giải, bạn có thể báo cáo với cấp trên để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất.

Việc làm quản lý kho là gì?

Công việc của quản lý kho gồm những gì?

Quản lý kho có thu nhập như thế nào?

Thu nhập cho mỗi vị trí quản lý kho của công ty khác nhau dựa trên tình hình tài chính của doanh nghiệp, nơi làm việc, kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn. Trong các tập đoàn, tổng công ty lớn thường trả lương cho giám đốc kho hàng cao hơn các doanh nghiệp nhỏ. Mức lương trung bình của một trưởng kho dao động từ 8,2 đến 12,3 triệu đồng / tháng.

Một số phần mềm quản lý hàng tồn kho miễn phí bạn nên biết

Công việc quản lý kho hàng đòi hỏi phải nắm bắt được tình trạng thiếu và thừa hàng hóa trong kho. Lượng hàng hóa lớn khó kiểm soát thủ công. Chính vì vậy, phần mềm quản lý kho ra đời giúp cho việc quản lý kho trở nên đơn giản và chính xác hơn. Dưới đây là một số phần mềm quản lý hàng tồn kho miễn phí mà bạn nên biết.

phần mềm quản lý kho kiotviet

Đây là phần mềm quản lý kho với nhiều tính năng như:

  • Cập nhật khoảng không quảng cáo theo thời gian thực
  • Hỗ trợ bán hàng
  • Quản lý khoảng không quảng cáo bằng cách sử dụng chi tiết
  • li>
  • Quản lý tài khoản nhóm
  • li>

  • Nhiều nền tảng

Phần mềm quản lý kho dễ sử dụng sapo

Phần mềm giúp chủ cửa hàng bán buôn và bán lẻ quản lý số lượng hàng tồn kho chính xác dựa trên sku và thuộc tính của sản phẩm. Các cửa hàng tại các chi nhánh có thể dễ dàng di chuyển hàng hóa giữa các nơi với nhau và tự quản lý hàng tồn kho của mình. Phần mềm có thể phân quyền chi tiết giữa các chi nhánh giúp quản lý chuỗi tốt hơn, ngoài ra phần mềm tích hợp các fanpage Facebook giúp chủ cửa hàng kết nối và quản lý kho online và offline.

phần mềm quản lý kho sof

Xem Thêm : ĐỊNH LÍ THALÈS – ĐỊNH LÍ ĐẢO – Học Để Thi

Đây là gói phần mềm quản lý kho đơn giản giúp doanh nghiệp thực hiện nhiều nghiệp vụ kho phổ biến, chẳng hạn như cập nhật thông tin hàng hóa, quản lý xuất nhập, kiểm soát hàng tồn kho, gửi báo cáo, v.v. Phần mềm quản lý kho có thể tải miễn phí và chạy trên nhiều nền tảng như điện thoại di động, máy tính. Dữ liệu kinh doanh kết nối với sof có thể được xuất sang nhiều định dạng pdf, excel và word.

Việc làm quản lý kho là gì?

Phần mềm quản lý kho miễn phí nên dùng

Kết luận

Giám đốc kho hàng là vị trí dành cho hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn. Công việc quản lý kho đòi hỏi họ phải năng động và thường xuyên di chuyển giữa các phòng ban trong công ty hoặc đối tác.

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp tuyển dụng nhân viên quản lý kho và nhiều vị trí tương tự khác. Hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc quản lý kho, từ đó có thể dễ dàng lựa chọn công việc phù hợp với bản thân.

Để ứng tuyển vào vị trí quản lý kho, bạn cũng không nên bỏ qua Mẫu đơn xin việc Quản lý kho và hoàn thành mẫu sơ yếu lý lịch nhà tuyển dụng ấn tượng cho chính mình. Các mẫu sơ yếu lý lịch topcv được cập nhật liên tục với nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng phù hợp với tính chất của từng công việc giúp ứng viên dễ dàng hoàn thiện hồ sơ và tìm được công việc như mong muốn.

& gt; & gt; Tạo sơ yếu lý lịch ứng tuyển Tuyển dụng Lương cao hấp dẫn

Nguồn ảnh: Ảnh yêu thích

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button