Hỏi Đáp

Bàn tiếp về tình yêu của Thúy Kiều và Kim Trọng

Kim trọng thúy kiều

Video Kim trọng thúy kiều

Thúy kiều kết hôn 6 lần (trư mã, chú sinh, bạc hanh, tu hải, thọ quan, kim trong) nhưng chỉ có 3 người tình. Đó là cân, sinh và biển. Kim Trong là người tình đầu tiên và cũng là người chồng cuối cùng của Thúy Kiều.

thái kiều e thẹn nép mình giữa đồng hoa. hình minh họa. Nguồn: Internet.

Hai người yêu nhau khi chưa trải qua tuổi thơ. Thuý kiều bấy giờ đang “xuân xanh về kê tuần” (đến tuổi lấy chồng). Vì vậy, khi tôi gặp và yêu Kim, cô ấy mới 15 tuổi. Kim Jong cũng chẳng khá hơn là bao, “đối với Vương gia là họ hàng” (bạn học của Vương gia), nhưng Vương gia lại là “con thứ” của Vương gia, là con út, là em ruột của Vương gia.Thúy kiều và thuý văn “Hai yếu tố nữ tính”. Như vậy Kim Trọng lớn hơn vua chỉ độ 16, 17 tuổi. Tư duy và tâm sinh lý thời đó chưa có điều kiện cho một tình yêu trọn vẹn và lâu dài. Tình yêu chỉ là rung động ban đầu của tuổi trẻ.

Mấy đứa quen nhau trong lễ hội hóa thành khi đi chơi thanh minh. Khi chị em thuý kiều:

Hãy coi chừng nhà văn,

Hãy buông bỏ, từng bước một.

Quay lại Moon Wind Pack,

Đi theo các chàng trai.

Màu tuyết rõ nét,

Cỏ lẫn màu áo nhuộm đỏ cả một góc trời.

Hai chị em kiều bào ấn tượng về chàng trai mới quen: “Hai kiều rụt rè rúc dưới hoa”. hai kiều, hai người đẹp – chữ kiều ở đây có nghĩa là đẹp chứ không phải tên người. Khi chia tay “khách lên ngựa mà khách ở”. “Người” không chỉ là “khách” từ nước ngoài. Bây giờ tôi mới biết rằng Jin Jin được hai cô gái hoàng gia sủng ái. Nguyễn Du vốn giỏi chơi chữ, lập tức hài hước nói: “Quốc sắc, nội thiên/ Tình còn nguyên, ngoài còn e” (Sau này viết Đời bạc: “Bạc đưa mặt bạc tìm một con đường.”Xa xa”). Quốc sắc là Thôi Kiều, thiên tài là Kim Trung, còn chưa tra xét lại. Nguyễn Du đích thân nói với thuý kiều về kim trong:

Những người xung quanh đâu rồi,

họ kim, vốn chữ trong.

Giàu có, tài nhiều,

Văn nhân, tri thiên.

Phong cách tuyệt vời,

Bên trong nhẹ nhàng, bên ngoài thanh lịch.

Nhìn vào “Tiểu sử” Kim Trọng, ta thấy chàng giàu có (trâm anh), phú quý (hoàng hậu phú quý), đẹp trai (lịch lãm, hào hoa) nhưng kém cỏi (văn chương do nho phát (tính cách trần thế), trí tuệ được trời phú bởi trời (trời cho),(1)có những đặc điểm này, thuý kiều – một cô gái 16 tuổi sống trong chốn xa hoa “được rèm che êm ả. Tường đầy ong bướm. ” Làm sao cô ấy biết được, mãi sau này cô ấy yêu Kim Jong, và qua tiếp xúc, cô ấy dần nhận ra đây chính là lý do Seo Kyo đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ với Kim Jong và cư xử khác hẳn với Kim Jong In từ Sau khi yêu 15 năm, tôi gặp lại và kết hôn với anh (nhưng chỉ “đổi cờ lấy tình son sắt”).

Sau lễ hội Đoạt Thành, chia tay đàn em với nỗi nhớ nhung “tình như tiên, sợ ngoài thân”, Kim Trọng thuê một ngôi nhà ngô đồng lấy cớ là của một thương gia người Việt và hàng xóm láng giềng cho chàng ở trọ. , Nhưng tôi đã tìm thấy cơ hội gặp gỡ hai người nước ngoài. Tuy cụ Nguyễn Du khen Kim Trọng “lắm tài nhiều tật”, nhưng xét về mối quan hệ Kim-Kiều thì chỉ có tiền trọ học là khôn, còn mọi hành vi thì không thể chứng minh là tài.

Một ngày nọ, Cuiqiao đang đi dạo trong vườn hoa và quấn một chiếc cài tóc quanh cành đào, khi Jinzheng đang tìm hoa thủy tiên vàng thì vô tình bắt gặp và gặp Cuiqiao. Gặp nhau, trai gái vui vẻ, kim – kiều toại nguyện nhưng kim trong vẫn đứng dựa tường tán tỉnh :

Đây là nơi không thể tìm thấy,

Xem Thêm : Điểm Chuẩn Đại Học Công Nghiệp Hà Nội Năm 2022 Mới Nhất

<3

Còn nàng thuý kiều thì vẫn đứng bên nhà nói:

Cảm ơn lòng tốt của bạn.

Người nào tuổi đôi mươi,

Kính trọng bao nhiêu thì coi thường nhân tài bấy nhiêu.

Rồi Kim Trọng “Mau về nhà lấy thêm vòng vàng, khăn vuông” trao cho bạn gái. Bây giờ Xin Jinzhong: “Vine Ladder Climb the Wall” (leo lên thang, dựa vào tường) Xem: “Đó không phải là người đàn ông từ Nissin sao?” (Rõ ràng là cái này tôi đã gặp trong bang hội dap thanh một vài ngày trước mọi người).

Giả sử hoa thủy tiên thuộc họ thủy tiên? Chuyện hải ngoại thì sao! Nhờ đó mà câu chuyện tình giữa Thúy Kiều và Kim Trong ra đời. Từ đây, chúng ta có thể thấy rằng tất cả những điều này là do Cuiqiao chủ động.

Xem Thêm : Điểm Chuẩn Đại Học Công Nghiệp Hà Nội Năm 2022 Mới Nhất

<3

Cho dù lá chỉ có màu hồng,

Nên ở trong lòng cha mẹ.

Xin lỗi về những bông hoa,

Đứa trẻ không biết nói gì.

Cô ấy đã đúng. Bởi vì nó đã có, và khi cô ấy cầu xin, cô ấy đã nhận ngay :

Yêu một quý ông,

Vâng, khắc một viên đá vàng trung thành

Lần sau, tình cờ, gia đình nhà vua về quê dự sinh nhật bà ngoại. Cô chủ động chuẩn bị hoa quả đón người yêu :

Vậy thì ý thức đã sẵn sàng

Rồi đến nhà Kim Trọng:

Hoa sen thuận theo ý muốn mà đi bên tường

thúy kiều đúng không:

Theo hòn non bộ,

Dường như có một hàng rào mới ở cuối bức tường.

Cuộn tay để mở khóa đào,

Xuyên mây mở cửa trời.

Sau đó là kim loại nặng:

So với ban công,

Góp phần Fengyue, Jianghe ném một lời nguyền nặng nề.

Xem Thêm : Điểm Chuẩn Đại Học Công Nghiệp Hà Nội Năm 2022 Mới Nhất

<3

Phúc vui ngắn chẳng tày gang

Gương trẻ nhìn ác

Rồi Kiều ra đi. Về đến nhà, cô mới biết bố mẹ vẫn đang “tâm tư nở mày nở mặt” nên:

Hình xăm một mình trên lối đi trong vườn.

“Tìm trâu” lại:

Cô ấy nói: Đêm không học,

Vì có hoa nên phải tìm cách tìm.

Lưu ý đoạn trên: Dongdao và Tiantai trong dân gian Trung Quốc và Việt Nam chỉ nơi các tiên sinh sống. Hoa chỉ đàn bà con gái (107 lần trong Kiều truyện tự điển), nhưng lần này Nguyễn Du lại dùng hoa để chỉ Tấn Trung. Lần này gặp nhau vào lúc nửa đêm, đôi trẻ trao nhau tình cảm say đắm. Họ “thề viết một chương/ Con dao vàng chia đôi”, rồi:

chuck ha vs quynh tuong,

Dải là một tấm gương.

(Uống rượu, gói cam đến bên cửa sổ, ôm nhau thật chặt, bóng hai người quyện vào nhau trong gương.)

Nhưng kim trong chỉ dừng lại ở đó vì sợ hãi và không dám làm gì thêm, lý do là vì không dám hỏi thuý kiều :

Sương chưa chạm cầu xanh,

Sợ khám phá quá nhiều?

thúy kiều lại phải động viên, khích lệ người yêu:

Đừng lãng phí tiền bạc,

Bên cạnh đó, ai xin lỗi?

Cho nên kim trong mới tránh được chuyện nhạc đài đồng thời giao cho thuý kiều. thuý kiều phải đánh đàn. nhạc thuý kiều gửi mời tình, say kim trong “có chiều buông thả”. Tất nhiên, cô gái nào cũng phải có hành động “đúng đắn” để dừng lại, nhưng đó là điều cô ấy khuyến khích :

Vườn hồng nào dám gác rào chim xanh.

Nhưng điều quan trọng là dừng lại ở đó. Jin Zhong là một học giả Nho giáo, chỉ giỏi lý luận, không giỏi thực hành và không hiểu tâm lý và tình cảm của phụ nữ. Gặp người tình chỉ dùng truyền thuyết, điển tích để nói chuyện tranh, văn, nhạc, nghe “Hán trận”, nghe thời nhạc “phượng cau”, “kê khang quang lang” thì “quá trọng” Phần của quân đi hồ… Rồi Thôi Kiều đành phải chấp nhận, khi chia tay Kim Trọng nàng cũng phải ân hận, tự trách mình:

Tôi thà chia tay vì một người tình bình thường.

Vào ngày hôm đó, Kim Jong không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trở về Liêu Dương để hỗ trợ tang lễ cho chú mình. Khi chia tay, Cuiqiao phải chủ động. Nho giáo ghen tuông, Kim Jong không tin người yêu mình “dám yêu xa mà lòng xa cách” nên phải khuyên nhủ:

Vàng giữ mãi ngọc,

Dành cho những ai đang ở dưới ánh mặt trời.

Để an ủi, động viên Kim Trọng, thuý kiều khẳng định lại:

Nguyền rủa hai chữ đồng tâm,

Trăm năm nay nguyện không theo thuyền người.

Không diễn, giở trò như chú, không hung dữ như Từ Hải nên Kim Chính không có Thôi Kiều.

Trong lúc chia ly, để tang, Kim Chung chỉ nghĩ, để thương mình, để nguôi ngoai nỗi đau:

Bẽn lẽn từng bước

Vài dòng kính báo.

Buông ngựa mang gánh nặng,

Nỗi buồn chia đôi, con đường chia đôi.

Cuiqiao xa người yêu, gặp khủng hoảng gia đình, phản bội bản thân để cứu cha và vật lộn với tình yêu tan vỡ. Cô ấy suy sụp, đau đớn và thừa nhận rằng cô ấy phải chịu trách nhiệm cho mối tình tan vỡ với Precious Metals. Cô ấy không coi trọng bản thân, nhưng tất cả chỉ quan tâm đến những thứ quý giá:

Phần dầu, cả phần dầu,

Tôi đã rất đau khổ trong một thời gian dài!

Công việc nói lên hàng tá

Bởi vì tôi lo lắng về công việc còn dang dở.

Chén vàng thề không cạn

Gọi người là độc ác với hoa,

Bầu trời bao xa,

Nghĩ đến việc tự mình phá cửa chia nhà.

Cô ấy là một người có tấm lòng nhân hậu và thông minh, hơn ai hết cô ấy hiểu rõ rằng anh trai mình cũng có tình ý nghĩa với Jin. Giờ đây số phận của cô không thể giữ được, vì vậy cô đã chủ động khắc ghi tình yêu với Kim Jong cùng với Cuiyun. Vì vậy, kim trong có một gia đình hạnh phúc đông con và học hành thành đạt. thuý kiều bắt đầu cuộc sống của mình “Khi gió mưa rơi / trăng tàn”. Cô ấy rất nhớ kim loại quý khi lần đầu tiên rời đi trong cuộc sống bụi bặm khốn khổ đó. Kể cả khi lần đầu tiên bị bắt quả tang vì nhớ nhà, cô ấy vẫn nhớ về kim trong :

Nghĩ người dưới trăng,

Chúng ta không thể đợi đến ngày mai.

Trời, Xích Tiêu bất lực,

Son dưỡng làm sạch môi không bao giờ phai.

Trước khi nhớ bố mẹ:

Xin lỗi vì ngày mai,

Xem Thêm : 1 sào bằng bao nhiêu mét vuông (m2)? Miền Nam, Miền Trung

Người hâm mộ hâm mộ ngay bây giờ.

Khi bị bán vào nhà chứa, trước sự phản đối quyết liệt, cô bị bà già hành hạ dã man, tự tử không thành rồi cùng gia đình bỏ trốn nên đành chấp nhận số phận:

Đầu lươn trùm lên mình,

Tâm tôi từ nay trong sạch

Sống ở nước ngoài và chiến đấu một mình, Cuijiao lại nhớ nhà, nhưng lần này, hình bóng của Jin Zhong chỉ thoáng qua sau nỗi nhớ cha mẹ cô. Thật ra cô ấy chỉ muốn biết và quan tâm xem Thụy Vân lấy Kim Trong chứ không phải Kim Trong :

“Cám ơn Thẩm Cửu Tử,

Xem Thêm : Điểm Chuẩn Đại Học Công Nghiệp Hà Nội Năm 2022 Mới Nhất

<3

Nước sâu ngàn dặm,

Tôi không nghĩ là tôi.

Sân có chút ngây thơ,

Không cần biết ai sẽ thay thế tôi.

Nhớ ước muốn có con,

Ai ở xa mới hiểu?

“Tình sâu muốn về nghĩa sâu,”

Có bông hoa nào khác ôm lấy cành này không? “

thuý kiều yêu kim trong khi chàng mới bước vào tuổi hẹn hò. Trong suốt 15 năm xa cách, Thúy Kiều đã 5 lần nhớ gia đình và người thân, và chỉ một lần nhớ Kim Jong trên tầng cao nhất, đó cũng là lần cuối cùng, vì sau này, cùng với thời gian và kinh nghiệm sống, cô đã yêu chú và Từ. Hải nhiều hơn, và cô nhận ra rằng với sự ngây thơ của tuổi trẻ, để rồi sau 15 năm gặp lại, cô vẫn quan trọng như một người xa lạ: “Thằng đó, ông già đó”.

Làm sao điều này có thể xảy ra được? Jin Zhong trở về sau khi hỗ trợ đám tang của chú mình ở Liêu Dương trong vài tháng, anh biết rằng người yêu của mình sẽ chạy trốn đến nơi bụi bặm, nhưng anh đã làm gì? Dù là con nhà giàu (xuất thân từ một gia đình khá giả) nhưng anh không đến chuộc cô mà chỉ vật vã, vừa khóc vừa nói:

Càng nghe nhiều, bạn càng trở nên giàu có.

Gió thổi, mưa rơi,

Xem Thêm : Điểm Chuẩn Đại Học Công Nghiệp Hà Nội Năm 2022 Mới Nhất

<3

Tôi ngất đi vì đau,

Thức dậy, khóc và ngủ thiếp đi.

Kiều truyện có 73 câu chuyện khóc. Trong số đó, Cuiqiao đã khóc 24 lần, nhưng hầu hết đều khóc thầm “Một mình trong đêm / Chảo dầu cạn, nước mắt đầy năm canh”, nhưng Kim Jong khóc to nhất, khóc trước mặt mọi người. đến nỗi vua phải dỗ dành (như con nít):

Thấy nỗi đau chia ly.

Nhẫn nhịn, vỗ về khuyên can.

Anh ấy hứa “Bao nhiêu tiền, anh lên đường mấy ngày / Gặp em rồi mới gặp”, thế là “Ding Ying chép thơ đẫm nước mắt / cắt người tìm anh, nhắn lại” và đã tìm thấy Cuiqiao.

Thật không may, cả thái tử và Kim Jong đều là những người có học thức, và Cuiqiao đã bị bán cách đây không lâu. Khi nữ sinh mua về có làm lễ “giả thái”, “trừ một trừ hai” thì nhà vua phải biết họ từ đâu đến. Dù đường xa, cũng chỉ mất một tháng lái xe:

Thật lạ lùng và trẻ trung,

Lâm Trí vừa đến.

Nhưng thay vì đi tìm, Kim Trọng lại vay tiền thuê người đi tìm ở Lâm Thành (“tiền mượn của lắm việc làm”). 15 năm sau, thuy van vẫn còn thắc mắc:

Với giọng nói của Lintry,

Sự khác biệt của một từ, hoặc sự khác biệt của một từ.

Tại sao Kim Jong không đi tìm Cuiqiao mà ngay lập tức kết hôn với Cuiyun, đắm mình vào việc học và có một sự nghiệp chính thức? Đến nỗi khi gặp lại chàng thuý kiều, cầu hôn Kim Trọng, nàng đã vội gác lại “chuyện xưa nay mặc kệ”, “hãy nói đến đầu bạc răng long/ Đời ta buồn nhơ nhớp cả đời”. Dưới sự thuyết phục của gia đình, Cuiqiao đã nhận lời mời đám cưới, nhưng nói ra những gì trong lòng cô vào ban đêm:

Tưởng anh nói chuyện tình xưa.

Hãy thì thầm

Sau đó, hãy nói với anh ấy một cách nghiêm khắc hơn:

“Giống như những người khác một lần nữa,”

Hái hương dưới đất xếp lại bông hoa cuối mùa.

Khả năng là để giở trò,

Không có yêu, chỉ có hận,

Tình yêu của anh không tốt với em,

Tình người gấp mười lần. “

“Cánh hoa héo là cái quái gì”.

Đắng cay hơn, Cuiqiao phủ nhận lý do người ta muốn Cuiqiao lấy con của Jin Zi để nối dõi tông đường:

Cửa nhà sau này quên đi

Đó là động lực của bạn, đây là những lời cầu nguyện của tôi dành cho bạn.

kim trong là chồng của Thụy Vân, tuy Thụy Văn là chị của Thúy Kiều nhưng mối quan hệ gia đình của Thúy Kiều lại là cô em gái. Nhưng Thôi Kiều là người tình của Kim Trọng, cũng là kỹ nữ, lại là vợ của Kim Trọng, theo phép xã giao phải nói là “lọ lem”, sao phải gọi là chị em với Kim Trọng? Bởi vì từ đầu đến cuối, Cuiqiao dường như tỏ thái độ khinh thường. Tôi chợt nghĩ đến hồ Xuân Hương: “Này, đã bảo rồi/ nơi ấy tôm hùm không đụng tới”.

Đó là lý do tại sao hai người chỉ là bạn bè. Thúy Kiều cưới lần thứ 6 trong đời nhưng không làm vợ Kim Trọng

————

Xem Thêm : Điểm Chuẩn Đại Học Công Nghiệp Hà Nội Năm 2022 Mới Nhất

<3

Lê Thị Hạnh Liên

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Back to top button