Hỏi Đáp

Phân Biệt Hàng Hóa Thông Thường Và Hàng Hóa Thứ Cấp

Hàng hoá thứ cấp là gì

Hàng hóa Thông thường và Hàng hóa Thứ cấp là hai thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực kinh tế.

Tuy nhiên, có thể vẫn còn nhiều người nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ này. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt giữa đồ thường và đồ nhỏ.

i – Các mặt hàng đã qua sử dụng

1. Định nghĩa

Hàng hóa thứ cấp là một thuật ngữ kinh tế học. Nó mô tả một loại hàng hóa giảm nhu cầu khi thu nhập của người dùng tăng lên. Điều này xảy ra khi một hàng hóa có sự thay thế đắt tiền hơn. Khi thu nhập của người tiêu dùng và nền kinh tế được cải thiện, nhu cầu về những lựa chọn thay thế này cũng sẽ tăng theo.

Các mặt hàng thứ cấp có đặc điểm là chất lượng thấp – và là các mặt hàng có lựa chọn thay thế tốt hơn. Thuật ngữ mặt hàng đã qua sử dụng đề cập đến khả năng chi trả của nó, không phải chất lượng của nó.

Việc tiêu thụ hàng hóa đã qua sử dụng thường gắn liền với các tầng lớp kinh tế xã hội thấp hơn. Các dữ kiện cho thấy mối quan hệ với phân khúc dân số có thu nhập thấp hơn. Nhưng không có mối quan hệ trực tiếp nào giữa sản phẩm và chất lượng cảm nhận của người dùng. Một số mặt hàng đã qua sử dụng có thể có chất lượng tốt, nhưng cũng có những mặt hàng thay thế đắt tiền hơn. Giá cả phải chăng của hàng hóa là một đặc điểm chính thu hút người tiêu dùng có thu nhập thấp.

2. Ví dụ về một mặt hàng đã qua sử dụng

Có rất nhiều ví dụ về các sản phẩm thứ cấp. Chúng ta có thể quen thuộc với một số mặt hàng thứ cấp mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày. Bao gồm mì gói, bánh mì, đồ hộp… Khi người dân có thu nhập thấp hơn, họ có xu hướng mua các sản phẩm này. Nhưng khi thu nhập của họ tăng lên, họ có xu hướng bỏ những thứ đó để mua những món đồ đắt tiền hơn.

Xem Thêm : Môn đá cầu tiếng anh là gì? Các thuật ngữ đá cầu bằng tiếng Anh

Các biến thể có thể được giải thích vì những lý do khác nhau. Ví dụ bao gồm chất lượng cao hơn (ví dụ: mì ăn liền với thịt), chức năng bổ sung (ví dụ: điện thoại phổ thông và điện thoại thông minh) hoặc tình trạng kinh tế xã hội uy tín hơn (ví dụ giải trí so với quần áo hàng hiệu).

3. Hàng hóa đã qua sử dụng và Hành vi của Người tiêu dùng

Cầu đối với hàng hóa kém chất lượng thường được xác định bởi hành vi của người tiêu dùng. Thông thường, nhu cầu về đồ cũ tăng lên đối với những người có thu nhập thấp hoặc trong thời kỳ suy thoái. Nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Một số người tiêu dùng có thể không thay đổi hành vi của họ và tiếp tục mua các sản phẩm đã qua sử dụng. Nó có thể tùy thuộc vào sở thích.

Trong thời kỳ suy thoái, nhu cầu về hàng hóa đã qua sử dụng có thể cao hơn khi thu nhập giảm xuống. Siêu thị có thể bán các mặt hàng rẻ hơn vì nhu cầu sẽ cao hơn. Tuy nhiên, thu nhập tăng lên có thể dẫn đến nhu cầu mua đồ cũ ít hơn. Công ty sẽ tăng cường cung cấp các sản phẩm thay thế có chất lượng tốt hơn.

ii – Hàng hóa tổng hợp

1. Định nghĩa

Hàng hóa truyền thống, còn được gọi là nhu yếu phẩm, là hàng hóa có nhu cầu tăng lên khi thu nhập của người tiêu dùng tăng lên. Hàng hóa thông thường không nói lên chất lượng của hàng hóa. Nó đề cập đến mức độ nhu cầu đối với hàng hóa đó khi thu nhập tăng hoặc giảm. Nói cách khác, nếu tiền lương tăng, cầu về hàng hóa thông thường sẽ tăng lên. Ngược lại, lương hoặc sa thải giảm sẽ dẫn đến giảm nhu cầu đối với hàng hóa thông thường.

2. Ví dụ chung về sản phẩm

Các ví dụ phổ biến về các sản phẩm phổ biến bao gồm:

  • Điện tử. Mọi người có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho đồ điện tử. Chẳng hạn như điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính bảng, thiết bị sức khỏe, v.v.
  • Hữu cơ. Khi thế giới chuyển sang lối sống lành mạnh, hầu hết mọi người có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho thực phẩm hữu cơ do thu nhập tăng lên. Khi thu nhập giảm, mọi người chuyển sang thực phẩm vô cơ ít tốn kém hơn.
  • Nhà hàng cao cấp. Các nhà hàng cao cấp thuộc loại hàng bình dân vì khi thu nhập tăng, mọi người có thể mua cà phê đắt tiền và ăn ở ngoài. Sức mua cao hơn tạo điều kiện cho người tiêu dùng yêu cầu bữa ăn chất lượng cao hơn. Khi thu nhập giảm, người tiêu dùng quay trở lại với những người bán hàng rong hoặc các bữa ăn tự nấu.
  • Quần áo. Phụ thuộc vào thương hiệu và chất lượng vải. Khi thu nhập tăng lên, mọi người có xu hướng chi tiêu nhiều hơn tại các cửa hàng quần áo sang trọng. Khi thu nhập giảm, họ có xu hướng mua quần áo tại các cửa hàng bán lẻ và ký gửi.
  • Lưu lượng truy cập. Khi thu nhập tăng lên do sự tiện lợi, người tiêu dùng có thể thích các dịch vụ như đi xe, taxi, máy bay, … Tuy nhiên, khi thu nhập giảm, người tiêu dùng chọn phương tiện công cộng đông đúc. Ví dụ, xe buýt và xe lửa rẻ hơn.

3. Hàng hóa nói chung và hành vi của người tiêu dùng

Nhu cầu về hàng hóa thường được xác định bởi hành vi của người tiêu dùng. Thu nhập cao hơn dẫn đến thay đổi hành vi tiêu dùng. Khi thu nhập tăng lên, người tiêu dùng có thể mua được những mặt hàng mà trước đây không thể mua được.

Xem Thêm : As Soon As Possible là gì và cấu trúc As Soon As Possible trong Tiếng Anh

Khi đó, nhu cầu về mặt hàng đó tăng lên do sức hấp dẫn của nó đối với người tiêu dùng. Điều này có thể được giải thích bởi hàng hóa chất lượng cao hơn, chức năng cao hơn hoặc giá trị kinh tế xã hội cao hơn (ví dụ như nhiều hàng hóa xa xỉ).

Ba. Phân biệt giữa sản phẩm thông thường và thứ cấp

Mặt hàng phổ biến so với mặt hàng phụ. Khi thu nhập của người tiêu dùng tăng lên hoặc nền kinh tế phát triển, nhu cầu về hàng hóa thông thường giảm xuống. Tức là có mối tương quan nghịch giữa nhu cầu và thu nhập của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, sự khác biệt giữa sản phẩm thông thường và sản phẩm thứ cấp không đồng nhất giữa các quốc gia và khu vực địa lý. Một hàng hóa có thể là truyền thống ở một quốc gia và được coi là thứ yếu ở một quốc gia khác. Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc phân loại.

Ngoài ra, theo thời gian, một số mặt hàng thông thường có thể trở thành mặt hàng phụ và ngược lại. Ví dụ, du lịch đường sắt. Trong những ngày đầu, vận tải đường sắt được coi là một mặt hàng thông thường (thậm chí xa xỉ) vì nó là phương tiện di chuyển nhanh nhất. Ngày nay, ở nhiều quốc gia, vận tải đường sắt là một phương tiện thứ yếu hơn. Vì nó chậm hơn nhiều và giá cả phải chăng hơn máy bay.

Bài viết trên giới thiệu và phân biệt giữa sản phẩm thông dụng và thứ cấp. dragonlend hy vọng sẽ giúp bạn!

& gt; Xem thêm: Lý thuyết Tiền lương Hiệu quả là gì? Ưu điểm và Hạn chế

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button