Hỏi Đáp

Cách đăng ký mã đơn vị BHXH cho doanh nghiệp

Mã đơn vị bhxh la gì

Video Mã đơn vị bhxh la gì

Cách đăng ký mã đơn vị an sinh xã hội (bhxh ) Cơ quan an sinh xã hội đã có hướng dẫn rõ ràng trong bản dịch tài liệu “Hướng dẫn đăng ký giao hàng”. Tìm hi u trên website Đăng ký mã đơn vị là việc bắt buộc và quan trọng trước khi doanh nghiệp tham gia bảo hiểm xã hội, hãy cùng tìm hiểu thêm về aztax qua bài viết dưới đây mã đơn vị.

1. Mã đơn vị là gì?

Mã đơn vị là gì?

Mã đơn vị là gì?

Căn cứ tại Khoản 1, Điều 8, Nghị định 01/2021/NĐ-CP có giải thích rõ ràng về mã đơn vị là mã số đơn vị doanh nghiệp. Ở mỗi doanh nghiệp được cấp một mã số doanh nghiệp duy nhất và nó tồn tại trong suốt quá trình hoạt động. Đồng thời nó dùng làm mã số thuế, mã số đơn vị tham gia BHXH. Bên cạnh đó thì tại Điều 5, Nghị định 122/2020/NĐ-CP cũng có một số doanh nghiệp dùng mã số doanh nghiệp, mã số chi nhánh, văn phòng đại diện để dụng làm mã số đơn vị tham gia BHXH.

Các doanh nghiệp sử dụng lao động nước ngoài được bảo hiểm nên xem xét ngay Tuyên bố bảo hiểm cho người nước ngoài.

2. Cách đăng ký mã đơn vị bhxh

Cách đăng ký mã đơn vị BHXH

Cách đăng ký mã đơn vị BHXH

Doanh nghiệp nếu muốn tham gia BHXH thì phải đăng ký thành công mã đơn vị. Hiện nay có 02 cách đăng ký mã đơn vị BHXH như sau:

Cách 1: Quy trình đăng ký trực tiếp theo mã đơn vị

Doanh nghiệp cần điền Tờ khai tk3-ts để nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội mà doanh nghiệp muốn tham gia đăng ký bảo hiểm xã hội. Sau khi cơ quan bảo hiểm nhận đủ hồ sơ sẽ trả kết quả trong vòng 07 ngày làm việc và thông báo mã đơn vị vào email.

* Lưu ý: Doanh nghiệp mới thành lập chưa đăng ký BHXH thì phải đăng ký tham gia chậm nhất là 30 ngày, kể từ ngày ký hợp đồng với người lao động tham gia BHXH.

Sau khi đăng ký mã đơn vị BHXH thành công, đơn vị có thể tăng hoặc giảm dịch vụ lao động. Mã đơn vị này sẽ được sử dụng khi làm việc với cơ quan bảo hiểm trong hoạt động của đơn vị.

Cách 2: Đăng ký trực tuyến mã đơn vị bảo hiểm

Hiện nay, để giảm bớt hồ sơ, thủ tục rườm rà, cơ quan BHXH đã bổ sung thêm Cách đăng ký mã đơn vị bảo hiểm trực tuyến . Quá trình đăng ký mã đơn vị sẽ được thực hiện thông qua trang web cổng thông tin điện tử bhxh việt nam hoặc thông qua tổ chức i-van thông qua phần mềm ebh .

Đăng ký qua biểu mẫu trực tuyến sẽ được hoàn tất sau 03 đến 05 ngày sau khi hoàn tất đơn đăng ký điện tử. Kết quả cũng sẽ được trả về qua email của người đăng ký thông tin.

Sau khi có mã đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký BHXH lần đầu. Để biết thêm thông tin, hãy xem bài viết Đăng ký An sinh Xã hội Trực tuyến Lần đầu tiên .

3. Hướng dẫn Đăng ký Bảo hiểm Xã hội Điện tử

Hướng dẫn đăng ký bảo hiểm xã hội điện tử

Hướng dẫn đăng ký bảo hiểm xã hội điện tử

Xem Thêm : Soạn bài Đồng chí – Chính Hữu | Soạn văn 9 hay nhất – VietJack.com

Các thủ tục thực hiện xin cấp mã đơn vị trên trang Cổng Thông tin điện tử BHXH hiện nay khá đơn giản. Bên dưới là phần nội dung hướng dẫn đăng ký BHXH điện tử mà chúng tôi trích từ hình 1 đến 7 tài liệu “Hướng dẫn đăng ký giao dịch, nộp hồ sơ, tra cứu trên cổng thông tin điện tử” ở Cổng thông tin điện tử BHXH. Các bạn đọc tham khảo hướng dẫn bên dưới để tự thực hiện đăng ký xin cấp mã.

Bước 1: Chuẩn bị chữ ký điện tử

Để tắt tính năng lưu trữ chữ ký số doanh nghiệp trên máy tính xách tay của bạn, hãy mở trình duyệt và nhấp vào liên kết đến trang cổng bhxh tại đây .

Bước 2: Bắt đầu đăng ký mã đơn vị

Sau khi vào trang web từ liên kết, người dùng sẽ thấy giao diện như hình bên dưới. Người dùng nhấp vào “Đăng ký” ở góc trên bên phải, như được hiển thị bên dưới.

Màn hình giao diện đăng ký

Màn hình giao diện đăng ký

Hình 1: Màn hình giao diện đăng ký

Bước 3: Điền thông tin

Trong giao diện đăng ký, người dùng chọn đối tượng đăng ký là “đơn vị” . Người dùng nhập các thông tin cần thiết chính xác theo yêu cầu và chọn Đăng ký .

* Lưu ý: Đối với các ô trống được đánh dấu bằng màu đỏ (*), đây là trường bắt buộc.

Màn hình điền thông tin

Màn hình điền thông tin

Hình 2: Màn hình điền thông tin

Bước 4: Nhập chữ ký điện tử

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ được chuyển sang trang nhập chữ ký số, nhấn “OK” để vào bước đặt mật khẩu chữ ký số.

Màn hình nhập chữ ký số

Màn hình nhập chữ ký số

Hình 3: Màn hình nhập chữ ký số

Bước 5: Đặt mật khẩu chữ ký số

Trong bước này, người dùng nhập “ mã thông báo tên” và cài đặt mật khẩu để bảo mật. Sau khi nhập mật khẩu, nhấn “ok” , như trong hình bên dưới, người dùng sẽ được nhắc đăng ký thành công và hoàn tất các bước đăng ký mã xác minh trực tuyến.

Màn hình nhập mật khẩu

Màn hình nhập mật khẩu

Hình 4: Màn hình nhập mật khẩu

Màn hình thông báo đăng ký thành công

Màn hình thông báo đăng ký thành công

Xem Thêm : Sinh năm 2002 mệnh gì? Tuổi Nhâm Ngọ hợp tuổi nào & Màu gì?

Hình 5: Màn hình thông báo đăng ký thành công

Bước 6: Xác nhận mã kích hoạt

Truy cập email xác nhận mã kích hoạt hệ thống để nhận mã đơn vị. Như trong hình bên dưới, người dùng phải nhấp vào “click here” để được chuyển đến trang xác nhận. Người dùng có thể sao chép hoặc nhập từng ký tự vào ô để xác nhận mã.

Màn hình email xác nhận kích hoạt

Màn hình email xác nhận kích hoạt

Hình 6: Màn hình email xác nhận kích hoạt

Bước 7: Nhận kết quả

Sau khi xác nhận thành công, người dùng sẽ nhận được một tệp có mã định danh (mã đơn vị), tên người dùng và mật khẩu được ghi rõ ràng, như trong hình bên dưới.

Màn hình kết quả sau khi đăng ký thành công

Màn hình kết quả sau khi đăng ký thành công

Hình 7: Màn hình kết quả sau khi đăng ký thành công

Trên đây là nội dung mô tả về việc đăng ký mã đơn vị doanh nghiệp. Lưu ý, hãy ghi nhớ các mã đơn vị sẽ được sử dụng trong suốt vòng đời của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp chuyển cơ sở hoạt động sang tỉnh, thành phố khác thì phải xin thôi việc. Sau đó, doanh nghiệp cần báo lại BHXH tỉnh, thành phố mới.

4. Dịch vụ đăng ký mã đơn vị uy tín tại tp.hcm

Dịch vụ đăng ký mã đơn vị uy tín tại TP.HCM

Dịch vụ đăng ký mã đơn vị uy tín tại TP.HCM

Hiện nay, doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thành lập thường sử dụng các dịch vụ đăng ký trọn gói giúp hỗ trợ tham gia BHXH lần đầu nhanh chóng hơn. Và chúng tôi, công ty AZTAX với hơn kinh nghiệm 05 năm trong lĩnh vực dịch vụ BHXH, với đội ngũ chuyên viên có chuyên nghiệp, tự tin đảm bảo hoàn thành hồ sơ thủ tục đúng quy trình thủ tục. Đến với chúng tôi khách hàng sẽ được hưởng các quyền lợi sau:

  • Tư vấn miễn phí 24/7;
  • Tiết kiệm thời gian và công sức cho doanh nghiệp
  • Giúp xử lý chính xác các tài liệu cần thiết;
  • Giao và Giao tài liệu đúng hạn;
  • Cam kết bảo mật thông tin của bạn kể cả sau khi hợp tác kết thúc;

Xem thêm : Dịch vụ nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội

Doanh nghiệp có thể tham khảo bảng sau để biết Các nghiệp vụ khác cần thực hiện sau khi thành lập doanh nghiệp và gói dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp của aztax :

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí 24/7. aztax luôn phục vụ bạn.

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button