Hỏi Đáp

Otaku là gì? Như thế nào được gọi là một otaku? – Nhật Huy Khang

Otaku

Nhiều bạn trẻ hiện nay thắc mắc otaku là gì. Một người phải có những đặc điểm gì để được coi là một otaku?

Trong xã hội ngày nay, chắc hẳn bạn đã ít nhất một lần nghe đến thuật ngữ tiếng lóng “otaku”, nhưng không biết otaku là gì?

Bài viết dưới đây của Trung tâm XKLĐ nhất huy khang sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về định nghĩa otaku và những vấn đề liên quan đến thuật ngữ này.

1. Otaku là gì? Tại sao lại gọi là otaku?

Người Nhật dùng từ “Otaku” để chỉ những người có đam mê quá đà với một sở thích nào đó.

Người Nhật sử dụng thuật ngữ “otaku” để chỉ những người quá nhiệt tình với một sở thích nào đó.

Otaku là gì? Otaku (おたく hoặc おタク) là một thuật ngữ tiếng Nhật được người dân địa phương sử dụng để chỉ những người đam mê một sở thích nào đó. Thường là phim hoạt hình, truyện tranh và trò chơi điện tử.

Tuy nhiên, không có định nghĩa nào được chấp nhận về otaku. Trải qua các nền văn hóa khác nhau, nhận thức về otaku cũng rất khác nhau. Otaku đã và đang được sử dụng theo nhiều cách khác nhau.

Otaku thường dành nhiều thời gian, sức lực và tiền bạc để mua các sản phẩm và đồ chơi có nhân vật yêu thích của họ. Thậm chí ăn mặc như nhân vật hoạt hình. Yêu đến mức người ngoài sẽ nghĩ là vô dụng và điên rồ.

Tuy nhiên, otaku hoàn toàn không quan tâm đến ý kiến ​​của xã hội. Bất chấp những lời bàn tán xung quanh, họ vẫn tiếp tục duy trì sở thích cá nhân.

2. Cách nhận biết một otaku thực sự

Xem Thêm : Bản cam kết thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 (3 mẫu)

Rất dễ gặp những Otaku tại các cửa hàng truyện tranh, băng đĩa hoạt hình.

Dễ dàng bắt gặp các otaku tại các cửa hàng manga và anime.

Otaku được biết đến để chỉ những người được yêu thích và đam mê đến mức họ thể hiện điều gì đó một cách mãnh liệt.

Ví dụ, otaku thích các nhân vật trong truyện tranh và anime. Họ không ngừng thu thập tất cả các sản phẩm liên quan đến nhân vật đó. Otaku có thể say sưa nói về những chủ đề mà họ yêu thích, thậm chí còn tìm được những người có cùng chí hướng và thành lập một câu lạc bộ hâm mộ nhân vật hoặc bộ phim đó.

Ở Nhật, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các otaku trong các cửa hàng băng đĩa, anime và manga. Nếu là otaku thứ thiệt, họ sẽ không thể bỏ qua tất cả các bản gốc và DVD của bộ manga hoặc anime yêu thích của mình. Nếu bạn nói về chủ đề yêu thích của họ, cuộc trò chuyện của bạn với mọt sách sẽ rất dài, và họ sẽ không thể kiểm soát bản thân và nói không ngừng.

Nếu bạn có những đặc điểm trên, thì có lẽ bạn đã là một otaku xuất chúng.

3. Otaku và những từ đồng nghĩa

Otaku là gì và có những từ đồng nghĩa nào? Phải kể đến là Wibu, Wapanese, Weeaboo.

Otaku là gì và từ đồng nghĩa của nó là gì? Phải kể đến wibu, wapanese, weeaboo.

Otaku có một số từ đồng nghĩa mà có thể bạn chưa biết, bao gồm:

  • wibu: Dùng để chế nhạo, cười nhạo những fan cuồng Việt Nam mất kiểm soát với các nhân vật anime hay manga Nhật Bản. Đây là một từ do người Việt Nam phát minh ra.
  • wapanese: Đề cập đến những đối tượng nước ngoài bị ảnh hưởng quá mức hoặc thậm chí phát cuồng bởi văn hóa hoạt hình Nhật Bản.
  • weeaboo: là từ đồng nghĩa với tiếng wapanese. lần đầu tiên xuất hiện trên 4chan.
  • Nói chung, các thuật ngữ trên chỉ khác nhau về mục đích sử dụng và có ý nghĩa tương tự nhau.

    4. Otaku và hiểu lầm tiêu cực

    Xem Thêm : Thống kê là gì? Phương pháp thống kê như thế nào?

    Người Nhật Bản xưa cho rằng Otaku là những đối tượng không có việc làm, sống xa lánh cộng động.

    Otaku được người Nhật cổ coi là những kẻ thất nghiệp và xa cách với xã hội.

    Điều gì ở mọt sách đã gây ra nhiều hiểu lầm tiêu cực như vậy? Otaku đã bị hiểu lầm khá tiêu cực trong quá khứ. Khi đo lường, otaku được dùng để chỉ những người không hòa nhập với xã hội và sống bên ngoài nó. Họ dành phần lớn thời gian ở nhà và chắc chắn không có đời sống tình cảm. Đồng thời, mối quan hệ của họ với những người xung quanh cũng dần xa lánh. Nếu duy trì lối sống này lâu dài, họ khó hòa nhập cộng đồng.

    Ở Nhật Bản trước đây, otaku được sử dụng cho những mục đích khá tiêu cực, cụ thể là để hạ thấp và xúc phạm. Người Nhật cho rằng họ chỉ là dân chơi, suốt ngày chìm đắm trong game, manga, anime và không màng đến cuộc sống bên ngoài…

    Đó là lý do tại sao nhắc đến otaku vào thời điểm đó dường như là một sự xúc phạm. Người Nhật cổ đại cũng áp đặt khái niệm này lên những người có sở thích có vấn đề hoặc kỳ quặc. Ngay cả những otaku thời bấy giờ cũng buộc phải sống ẩn dật để tránh bị phát hiện. Nếu danh tính của những otaku này bị tiết lộ, họ có thể bị xã hội soi mói và chỉ trích nặng nề.

    5. Ảnh hưởng của otaku đối với phần còn lại của thế giới

    Otaku là gì tại Mỹ? Nó là từ chỉ những người yêu thích Anime, Manga, Game Nhật Bản mà thôi.

    Otaku ở Mỹ là gì? Thuật ngữ này chỉ dành cho những người thích anime, manga và trò chơi Nhật Bản.

    Trong tiếng Anh, otaku còn có nghĩa là mọt sách hoặc đam mê. Chỉ là một fan hâm mộ của trò chơi, phim hoạt hình và truyện tranh Nhật Bản. Ở Hoa Kỳ, otaku không nhận được những lời chỉ trích tiêu cực như ở Nhật Bản. Cũng như game, anime hay manga… ở Mỹ không có gì sai, họ tôn trọng sở thích cá nhân của mỗi người. Có thể nói, khái niệm otaku đã trở nên dễ thở hơn nhờ phương Tây.

    Cũng tại Việt Nam và các nước trên thế giới, các otaku trẻ yêu thích phim hoạt hình, truyện tranh Nhật Bản ít dùng đến khái niệm otaku. Tuy nhiên, một số người tự coi mình là otaku đích thực, mặc dù họ có thể không thực sự hiểu thuật ngữ này có nghĩa là gì.

    Nói chung, otaku được diễn giải và định nghĩa theo nhiều cách khác nhau. Cách otaku được nhìn nhận tùy thuộc vào môi trường của bạn hoặc cách bạn xuất hiện với người khác. Bất chấp những tranh cãi, otaku đã trở thành một nét văn hóa độc đáo ở xứ sở hoa anh đào.

    Nói chung, thế nào là một otaku có những khái niệm khác nhau trong những môi trường khác nhau. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn là một otaku thực thụ, điều bạn cần làm là thể hiện bản thân một cách phù hợp và luôn lịch sự.

Nguồn: https://xettuyentrungcap.edu.vn
Danh mục: Hỏi Đáp

Related Articles

Back to top button